Sự khác nhau giữa mâm cưới quả xưa và nay?

Thứ hai - 05/12/2022 12:49
Sự khác nhau giữa mâm cưới quả xưa và nay?
Sự khác nhau giữa mâm cưới quả xưa và nay?
Sự khác nhau giữa mâm cưới quả xưa và nay?
Mâm Quả Cưới Xưa Và Nay Là Gì? Có lẽ đây là điều mà nhiều người thắc mắc và vẫn chưa tìm được lời giải đáp. Bài viết dưới đây cung cấp một số thông tin cơ bản giúp bạn hiểu rõ hơn về phong tục cưới hỏi.
mâm cỗ cưới xưa
Theo quan niệm thông thường, người bị hỏi cung bao giờ cũng có những đồ vật hoặc lễ vật sau:

 1. Miếng trầu

 2. rượu và thuốc lá

 3. Bánh

 4. Chè – mứt sen

 5. Trái cây

 Ngoài những lễ vật ăn hỏi kể trên, lễ vật ăn hỏi còn có nhiều lễ vật ăn hỏi khác như heo nướng, bánh kem theo phong tục người miền Trung, áo dài theo phong tục miền Nam. Mỗi lời mời đính hôn này đều mang một ý nghĩa khác nhau, cầu chúc cho đôi uyên ương hạnh phúc và thịnh vượng. Một số gia đình sử dụng gạo nếp gak hoặc chashu thay cho loại bánh trên.
Đối với mâm bánh trái, các gia đình xưa thường dùng bánh phu thê. Điều này có nghĩa là hai loại bánh tượng trưng cho âm và dương. Pouty và Kom là cặp bánh thường được dùng trong lễ ăn hỏi. Bánh mì tượng trưng cho Dương, bánh cốm tượng trưng cho Âm. Hay bánh chưng và bánh dày - bánh chưng vuông là âm, bánh dày tròn là dương. Nó thường được phục vụ với baing chong và baing dae, và thường là chả giò. Bánh cốm, bánh phu thê, bánh chưng, bánh dày, giò chả dùng trong lễ ăn hỏi đều được đựng trong hộp giấy đỏ hoặc gói giấy đỏ, màu đỏ tượng trưng cho hạnh phúc. Bánh mì, bánh cốm tượng trưng cho âm dương

 Lễ vật trên mâm quả ngày cưới ngày nay
Ngày nay, so với đám cưới truyền thống, mâm cỗ cưới về cơ bản vẫn không thay đổi. kỷ niệm mỗi đám cưới.
Mâm quả ngày cưới đầy đủ lễ vật
 
su khac nhau giua mam cuoi qua xua va nay 1

 Đây là những hy sinh tối thiểu của các tập tục truyền thống. Tất nhiên, chất lượng và số lượng của các món quà có thể tăng lên tùy thuộc vào khả năng tài chính của mỗi gia đình. Theo phong tục cổ truyền Hà Nội thường có một con heo quay nhưng theo phong tục miền nam có thể là nhẫn đính hôn, dây chuyền, hoa tai ((((((((((((((((((((((( Số lượng bát trái cây có thể là số lẻ (đối với miền Bắc) hoặc số chẵn (đối với miền Trung và Nam). Thông thường số mâm quả trong một lễ cưới là do nhà gái quyết định, việc của nhà trai là tìm hiểu phong tục cưới hỏi của nhà gái và chuẩn bị thật chu đáo để hạn chế tối đa những sai sót không đáng có.
Hi vọng những chia sẻ trên đã giúp ích cho bạn trong việc cung cấp thông tin giúp bạn chuẩn bị tốt cho lễ cưới của mình. Chúc bạn có một mùa cưới đáng nhớ, hạnh phúc và viên mãn.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
back to top
LIÊN HỆ