6 lễ vật không thể thiếu trong mâm quả ngày cưới

Thứ hai - 05/12/2022 13:10
6 lễ vật không thể thiếu trong mâm quả ngày cưới
6 lễ vật không thể thiếu trong mâm quả ngày cưới
6 lễ vật không thể thiếu trong mâm quả ngày cưới
1. Lễ cưới thắp hương bàn thờ
Đầu tiên, nhà trai mang lễ vật đến nhà gái. Số lượng bát trái cây khác nhau tùy theo vùng. Nhà gái đón tiếp nhà trai và mời người lớn vào nhà với thái độ ân cần, niềm nở. Cô dâu mang lễ vật lên bàn thờ gia tiên theo thứ tự đã định. Đại diện nhà gái đứng bên phải bàn thờ, đại diện nhà trai đứng bên trái bàn thờ. Chủ hôn nhà trai mở đầu, nói về tầm quan trọng của việc chuyển lễ vật, sau khi được sự đồng ý của nhà gái mới bắt đầu mở mâm quả và khăn phủ lễ vật.
Sau đó cô dâu được mẹ đưa ra giới thiệu với nhà trai, chú rể tặng hoa cho cô dâu, đặc biệt trong lễ cưới ở nhà gái, thắp hương là một phần không thể thiếu trong nét văn hóa đẹp trong đám cưới của người Việt Nam. chung. Đó không phải là ý nghĩa mê tín dị đoan mà thể hiện lòng biết ơn của con cháu với cội nguồn.
2. Lễ giỗ tổ tiên trong dòng họ nhà gái
Lễ Họ Lê là thời gian để cô dâu chú rể thể hiện lòng thành kính, biết ơn đối với cha mẹ, tổ tiên. Theo nghi lễ cưới tại nhà gái, trước ban thờ cô dâu, nhà trai sẽ làm 4 lễ, cô dâu sẽ làm 4 lễ. Hoặc cô dâu và chú rể làm lễ cùng lúc, dựa trên nguyên tắc chú rể cúi đầu và cô dâu ngồi lên đùi. Sau đó, cô dâu và chú rể sẽ lạy cha mẹ trước bàn thờ và tỏ lòng biết ơn công sinh thành, dưỡng dục của họ (ngày nay cha mẹ thường bỏ qua nghi thức này để cô dâu và chú rể bớt lo lắng).

 3. lễ kỷ niệm
Sau khi làm lễ gia tiên xong, cô dâu và chú rể bước ra mừng nhà trai. Điều này có nghĩa là cảm ơn cha mẹ của bạn đã tạo ra tình yêu hôn nhân.
Sau các nghi lễ, nhà gái mời nhà trai uống nước, ăn trầu, chúc phúc cho đôi trẻ. Chú rể giới thiệu cô dâu với họ hàng.
Đúng lúc, nhà trai xin phép đưa cô dâu trang điểm đầy đủ chuẩn bị về nhà chồng.
Có gì trong 6 túi quả cưới?
Sau đó là lễ ăn quả, nhà gái chia mâm quả cho nhà trai và trả mâm (quan tài phải để hở, không đóng). Các phó rể xếp hàng theo thứ tự ban đầu, đối diện với cô dâu và nhận quả từ tay cô dâu. Dàn trai đẹp ra về và kết thúc nghi lễ cưới tại nhà gái. Đám cưới là một buổi lễ quan trọng trong cuộc đời. Trước ngày cưới, hai bạn nên tìm hiểu kỹ và bàn bạc kỹ lưỡng với gia đình để đảm bảo mọi nghi lễ diễn ra tốt đẹp, đôi bên đều hài lòng. Chúc hai bạn có một hôn nhân hạnh phúc.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
back to top
LIÊN HỆ