Sai lầm cần tránh khi đặt tiệc cưới - áo cưới đẹp tuy Hòa Phú Yên

Thứ ba - 01/10/2024 09:37
Sai lầm cần tránh khi đặt tiệc cưới - áo cưới đẹp tuy Hòa Phú Yên Cưới là một trong những sự kiện quan trọng nhất trong cuộc đời mỗi người, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi nhiều cặp đôi đang chuẩn bị cho lễ cưới của mình lại gặp khó khăn trong việc lựa chọn nhà hàng phù hợp.
Sai lầm cần tránh khi đặt tiệc cưới - áo cưới đẹp tuy Hòa Phú Yên
Sai lầm cần tránh khi đặt tiệc cưới - áo cưới đẹp tuy Hòa Phú Yên
Sai lầm cần tránh khi đặt tiệc cưới - áo cưới đẹp tuy Hòa Phú Yên

Cưới là một trong những sự kiện quan trọng nhất trong cuộc đời mỗi người, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi nhiều cặp đôi đang chuẩn bị cho lễ cưới của mình lại gặp khó khăn trong việc lựa chọn nhà hàng phù hợp. Một sai lầm nhỏ trong quyết định này có thể khiến ngày vui của bạn không hoàn hảo.
 
sai lam can tranh khi dat tiec cuoi ao cuoi dep tuy hoa phu yen 3

1. Lỗi trong việc lựa chọn vị trí nhà hàng tiệc cưới
Có nhiều lý do dẫn đến việc lựa chọn sai vị trí nhà hàng, phần lớn xuất phát từ mong muốn tiết kiệm chi phí hoặc chọn nơi theo sở thích cá nhân. Tuy nhiên, nếu địa điểm quá xa hoặc khó tiếp cận, điều này có thể gây bất tiện cho khách mời, đặc biệt khi tâm lý chung của nhiều người là không muốn di chuyển xa. Điều này có thể khiến một số khách không tham dự, ảnh hưởng đến số lượng khách mời trong lễ cưới của bạn.

Sai lầm cần tránh khi đặt tiệc cưới - áo cưới đẹp tuy Hòa Phú Yên

Để khắc phục vấn đề này, hãy xác định khu vực các khách mời sinh sống và chọn nhà hàng ở vị trí thuận tiện, nằm ở trung tâm hoặc gần nơi cư trú của họ. Đặc biệt, đối với các nhà hàng tiệc cưới tại TP.HCM, tình hình giao thông vào giờ cao điểm có thể làm việc di chuyển trở nên khó khăn. Do đó, hãy lựa chọn thời điểm và vị trí tổ chức tiệc sao cho thuận lợi nhất để đảm bảo sự hiện diện của những người quan trọng.

2. Lỗi trong việc lựa chọn không gian và trang trí đám cưới
Ngoài vị trí, không gian và cách bày trí cũng là vấn đề hay gặp phải, vô tình khiến cho không gian sảnh cưới hay khu vực tổ chức lễ và tiệc bị thu hẹp. Việc có quá nhiều cột hoặc đồ trang trí không cần thiết sẽ làm hạn chế không gian di chuyển của khách mời và thậm chí cả cô dâu - chú rể. Nếu bàn tiệc được sắp xếp quá sát nhau sẽ gây khó khăn cho khách di chuyển và cho nhân viên phục vụ.

Để tránh tình huống khó xử, bạn nên xem xét diện tích và độ thông thoáng của sảnh cưới dựa trên số lượng khách. Nếu lượng khách đông, hãy chọn sảnh có diện tích lớn với ít cột để tạo không gian đón tiếp thoải mái. Bên cạnh đó, tránh việc xếp bàn quá dày đặc; nếu nhà hàng có thể chuẩn bị tối đa 50 bàn, bạn nên cân nhắc giảm số lượng bàn xuống từ 5-8 bàn để không gian thoáng đãng hơn và khách mời vẫn có thể kết nối với nhau.

Sai lầm cần tránh khi đặt tiệc cưới - áo cưới đẹp tuy Hòa Phú Yên

3. Lỗi trong việc đặt lịch cưới
Hầu hết các cặp đôi đều muốn tổ chức tiệc vào dịp cuối tuần, điều này dẫn đến tình trạng các nhà hàng thường kín lịch vào thứ Bảy và Chủ nhật. Kết quả là một số khách hàng đặt lịch quá sớm và phải trả phí bồi thường khi thay đổi ngày tổ chức. Ngược lại, có những cặp đôi đặt lịch quá gần ngày cưới, dẫn đến việc không còn chỗ trống tại các nhà hàng yêu thích, khiến quá trình chuẩn bị bị gấp gáp.
 
sai lam can tranh khi dat tiec cuoi ao cuoi dep tuy hoa phu yen 1

Do đó, các cặp đôi nên lên kế hoạch cho đám cưới từ 3 đến 5 tháng trước ngày diễn ra và đặt lịch với nhà hàng từ 2 đến 3 tháng trước khi cưới, sau khi đã xác nhận các khâu chuẩn bị khác. Nếu phải dời ngày cưới, hãy liên hệ với nhà hàng để thương lượng mức phí bồi thường thấp nhất. Đồng thời, hãy xem xét kỹ hợp đồng để tránh các điều khoản bất lợi cho mình.

4. Lỗi trong việc lên thực đơn
"Cân bằng" là tiêu chí hàng đầu khi các cặp đôi lựa chọn thực đơn cho khách mời. Khách mời có nhiều sở thích ẩm thực khác nhau, nên nếu chỉ tập trung vào một loại món ăn nào đó, có thể khiến một số khách cảm thấy không hài lòng.

Khi chọn thực đơn, các cặp đôi nên chú ý đến khẩu vị của khách mời và tránh lựa chọn theo cảm tính. Một thực đơn đắt tiền hoặc các món ăn mới lạ không phải lúc nào cũng tốt, quan trọng hơn là tính phù hợp. Hãy tham khảo ý kiến từ nhà hàng và yêu cầu thử món trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

5. Lỗi trong việc tính toán ngân sách
Phân bổ ngân sách là một trong những bước quan trọng nhất trong quá trình chuẩn bị đám cưới, giúp các cặp đôi có một ngày vui trọn vẹn. Nhiều cặp đôi vì muốn "nở mày nở mặt" đã "vung tay quá trán", dẫn đến việc chi phí tăng lên nhiều so với dự tính ban đầu.

Sai lầm cần tránh khi đặt tiệc cưới - áo cưới đẹp tuy Hòa Phú Yên
 
sai lam can tranh khi dat tiec cuoi ao cuoi dep tuy hoa phu yen 2

Vì vậy, hãy tính toán cẩn thận các khoản phí cho việc thuê nhà hàng, váy cưới, in thiệp, và cân nhắc kỹ lưỡng điều kiện tài chính của cả hai bên gia đình trước khi đưa ra quyết định. Điều này sẽ giúp giảm bớt áp lực tài chính sau đám cưới cho cả hai bên.
 

Nguồn tin: riversidepalace. vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
back to top
LIÊN HỆ