Áo cưới đẹp Tuy Hòa Phú Yên truyền thống trung hoa cho các cô dâu

Thứ bảy - 28/09/2024 11:26
Áo cưới đẹp Tuy Hòa Phú Yên truyền thống trung hoa cho các cô dâu Mỗi vùng miền đều có nền văn hóa riêng biệt, tạo nên sự đa dạng trong bản sắc văn hóa. Phong tục cưới hỏi cũng không ngoại lệ, đặc biệt là trang phục cưới, mỗi nơi lại có những nét riêng.
Áo cưới đẹp Tuy Hòa Phú Yên truyền thống trung hoa cho các cô dâu
Áo cưới đẹp Tuy Hòa Phú Yên truyền thống trung hoa cho các cô dâu
Áo cưới đẹp Tuy Hòa Phú Yên truyền thống trung hoa cho các cô dâu

Mỗi vùng miền đều có nền văn hóa riêng biệt, tạo nên sự đa dạng trong bản sắc văn hóa. Phong tục cưới hỏi cũng không ngoại lệ, đặc biệt là trang phục cưới, mỗi nơi lại có những nét riêng. Áo cưới truyền thống Trung Hoa nổi bật với vẻ đẹp và ý nghĩa sâu sắc trong ngày trọng đại của các cặp đôi.
 
ao cuoi dep tuy hoa phu yen truyen thong trung hoa cho cac co dau 1

Trang phục cưới Trung Hoa gọi là gì?
Áo cưới truyền thống Trung Hoa, hay còn được biết đến với tên gọi áo khỏa. Chiếc áo này có nhiều nét tương đồng với sườn xám và được cắt may tỉ mỉ. Áo khỏa được xem là biểu tượng cho trang phục cưới của Trung Hoa, mang hình dáng gần giống với áo sườn xám.

Áo cưới đẹp Tuy Hòa Phú Yên truyền thống trung hoa cho các cô dâu

Thiết kế của áo cưới truyền thống Trung Hoa
Áo khỏa có thiết kế giao thoa giữa văn hóa Trung Hoa và phương Tây, đồng thời là sự kết hợp hài hòa giữa phong cách dân gian và học thuật. Áo cưới truyền thống Trung Hoa, hay áo khỏa, là trang phục của người Trung Quốc khi chụp ảnh cưới.

Áo cưới truyền thống Trung Hoa thường mang màu đỏ, được thêu nhiều họa tiết. Trong đó, rồng và phượng được xem là hai linh vật thiêng liêng của châu Á, thường được thêu lên áo cưới của cô dâu, biểu trưng cho sự hòa hợp giữa âm và dương.

Hơn nữa, màu đỏ được coi là màu may mắn trong văn hóa Trung Hoa. Khi mặc áo cưới này, người ta tin rằng nó sẽ mang lại vận may và xua tan những điều không thuận lợi. Chính vì niềm tin này mà màu đỏ luôn hiện diện trong các đám cưới. Ở Việt Nam cũng vậy, cô dâu thường mặc áo dài màu đỏ trong lễ cưới.

Không chỉ cô dâu mà cả chú rể cũng mặc áo cưới màu đỏ có thêu hình rồng phượng, nhưng trang phục của chú rể thường được thêu bằng chỉ vàng.

Áo khỏa có thiết kế ôm sát cơ thể, tôn lên những đường cong tự nhiên của người phụ nữ. Đây là một mẫu váy được thiết kế rất tinh tế, ôm dáng mà không phô trương, khéo léo khoe đường cong một cách nhã nhặn, phù hợp với tính cách của người phụ nữ Á Đông.

Với sự hội nhập và phát triển hiện nay, các cô dâu có nhiều lựa chọn hơn cho trang phục cưới của mình, có thể chọn váy cưới kiểu Hy Lạp, châu Âu hay Hàn Quốc,... Tùy theo sở thích của mỗi cô dâu, và màu sắc cũng trở nên đa dạng hơn. Thông thường, cô dâu vẫn mặc áo dài truyền thống trong lễ gia tiên.

Áo cưới truyền thống của Trung Quốc trải qua các thời kỳ khác nhau như thế nào?
Váy cưới Trung Quốc có nhiều kiểu khác nhau, như:

Phong cách cô dâu thời nhà Hán
Váy cưới thời nhà Hán chú trọng đến sự thanh lịch và quý phái. Cô dâu sẽ đeo một chiếc lắc chân ngọc đơn giản, phù hợp. Áo cưới được thiết kế ôm ở eo để tôn lên dáng vẻ hoàn hảo của cô dâu.
 
ao cuoi dep tuy hoa phu yen truyen thong trung hoa cho cac co dau 2

Phong cách Phong Quan Hạ
Phong cách này rất thích hợp cho những cô dâu có dáng người mập mạp, vì nó giúp che đi những khuyết điểm trên cơ thể. Cô dâu sẽ đội một chiếc mũ gọi là Phong Quan, trang trí bằng bạc, mặc quần lụa đỏ và đi giày thêu với họa tiết như chuồn chuồn, hoa mận hay hoa sen. Kiểu trang phục này thường cầu kỳ, nên thường thấy ở gia đình giàu có.

Áo cưới đẹp Tuy Hòa Phú Yên truyền thống trung hoa cho các cô dâu

Phong cách váy cưới theo Hán phục
Áo dành cho chú rể có họa tiết rồng, trong khi cô dâu có họa tiết phượng. Đây là trang phục được nhiều người yêu thích, lấy ý tưởng từ quần áo của người Mãn Châu. Hoa văn trên váy chủ yếu là rồng và phượng, hoa mẫu đơn, chuồn chuồn, dơi, lựu,... tượng trưng cho điềm lành và hạnh phúc trăm năm.

Phong cách váy cưới theo trang phục truyền thống sườn xám
Sườn xám được nhiều người ưa chuộng vì nó thể hiện sự quyến rũ, sang trọng và cổ điển của người phụ nữ. Từ chiếc váy sườn xám truyền thống, người Trung Quốc đã biến đổi để phù hợp với lễ cưới hiện đại.

Phong cách áo khỏa hiện đại
Áo khỏa, mặc dù có kiểu dáng gần giống với áo sườn xám, nhưng lại là sự kết hợp hoàn hảo của hai nền văn hóa Đông và Tây, thể hiện sự giao thoa hài hòa giữa nghệ thuật và truyền thống dân tộc. Chiếc áo này được thiết kế ôm sát toàn thân, tôn lên đường cong của cô dâu.

Áo khỏa thường được may bằng chất liệu tơ lụa, thêu nhiều họa tiết và nhấn nhá bằng đường chỉ ở viền tay, gấu áo, tào áo hay những chiếc vòng khuy áp với nhiều vòng xoáy.

Ngày nay, nhiều cặp đôi tại Trung Quốc không chỉ chọn mặc trang phục cưới truyền thống mà còn mặc những chiếc váy cưới theo phong cách phương Tây, là kết quả của sự giao lưu văn hóa và hội nhập.

Áo cưới đẹp Tuy Hòa Phú Yên truyền thống trung hoa cho các cô dâu

Đặc trưng áo cưới truyền thống của Trung Quốc
Áo cưới truyền thống Trung Quốc bắt đầu xuất hiện từ thời kỳ nhà Hán (206 TCN - 220 CN) và đã trải qua nhiều giai đoạn phát triển trong lịch sử. 
 
ao cuoi dep tuy hoa phu yen truyen thong trung hoa cho cac co dau 3

Chiếc váy của tân nương thường được thêu họa tiết rồng phượng bằng chỉ vàng hoặc bạc. Theo phong tục của người Hoa, váy cưới của cô dâu được thêu cả rồng và phượng, tượng trưng cho sự hòa hợp giữa âm và dương. Bộ áo cưới của tân lang thường được may bằng lụa màu đen và thêu hình rồng màu đỏ.

Nguồn tin: sansan. vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
back to top
LIÊN HỆ