Tổ chức tiệc cưới ngoài trời và trong nhà - áo cưới đẹp Tuy Hòa Phú Yên

Thứ hai - 30/09/2024 23:54
Tổ chức tiệc cưới ngoài trời và trong nhà - áo cưới đẹp Tuy Hòa Phú Yên Mùa cưới và những điều cần lưu ý khi tổ chức tiệc cưới
Tổ chức tiệc cưới ngoài trời và trong nhà - áo cưới đẹp Tuy Hòa Phú Yên
Tổ chức tiệc cưới ngoài trời và trong nhà - áo cưới đẹp Tuy Hòa Phú Yên
Tổ chức tiệc cưới ngoài trời và trong nhà - áo cưới đẹp Tuy Hòa Phú Yên

Mùa cưới và những điều cần lưu ý khi tổ chức tiệc cưới
 
to chuc tiec cuoi ngoai troi va trong nha ao cuoi dep tuy hoa phu yen 1

Theo quan niệm truyền thống, mùa cưới đẹp nhất ở Việt Nam bắt đầu từ tháng 8 và kéo dài đến hết tháng 2 âm lịch, tương đương từ mùa thu cho đến hết mùa xuân. Việt Nam là một quốc gia nông nghiệp, vì vậy mọi sự kiện, lễ hội đều gắn liền với mùa vụ, và thời điểm mùa gặt kết thúc chính là lúc mùa cưới bắt đầu. Vậy các cặp đôi cần lưu ý những gì khi tìm hiểu chi phí và dịch vụ tổ chức tiệc cưới trong nhà hay ngoài trời? Hy vọng bài viết sau sẽ giúp các bạn đưa ra lựa chọn phù hợp nhất cho ngày lễ trọng đại của mình.

Chi phí địa điểm

Tổ chức tiệc cưới ngoài trời và trong nhà - áo cưới đẹp Tuy Hòa Phú Yên

Tại các sảnh cưới 
Chi phí này là khoản phí sử dụng không gian tiệc cưới tại các trung tâm hoặc nhà hàng. Mức giá sẽ tùy thuộc vào diện tích không gian của từng sảnh, thường dao động từ khoảng 5 - 20 triệu đồng, xấp xỉ 10% tổng chi phí đám cưới. 

Nếu danh sách khách mời đông (từ 15-20 bàn trở lên), chi phí thuê địa điểm sẽ thấp hơn so với tiệc có số lượng khách nhỏ (từ 7-8 bàn trở xuống). Tuy nhiên, chi phí này sẽ không áp dụng tại các trung tâm tổ chức đám cưới quy mô trung bình hoặc nhỏ, vì đã được tính trong phí đặt tiệc.

Một điều cần lưu ý nữa là số lượng khách mời, đây sẽ là yếu tố quan trọng để quyết định địa điểm tổ chức. Nếu không gian tiệc cưới nhỏ hoặc cách xa trung tâm, bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng hơn về những người sẽ có mặt trong buổi tiệc.

Tiệc ngoài trời 
Xu hướng tổ chức tiệc cưới ngoài trời đang rất được ưa chuộng nhờ không gian thoáng đãng và tràn đầy sức sống. Thời tiết mùa thu se lạnh là thời điểm lý tưởng cho những bữa tiệc ngoài trời. Tuy nhiên, việc chọn địa điểm tổ chức tiệc cưới ngoài trời cần nhiều công đoạn hơn so với tiệc trong sảnh, do hạn chế về số lượng địa điểm và không gian, cũng như cần chuẩn bị chu đáo hơn để đảm bảo sự thoải mái và an toàn cho các cặp đôi và quan khách trước các yếu tố ngoại cảnh. Do vậy, chi phí tổ chức tiệc cưới ngoài trời thường cao hơn khoảng 2-3 lần so với tiệc trong nhà.
 
to chuc tiec cuoi ngoai troi va trong nha ao cuoi dep tuy hoa phu yen 2

Chi phí dịch vụ ăn uống  
Các dịch vụ tổ chức tiệc cưới thường cung cấp những menu được phục vụ theo món hoặc theo set. Menu theo món sẽ bao gồm ba loại: món khai vị, món chính và tráng miệng. Bạn có thể chọn những món ăn trong danh sách của nhà hàng, mỗi món có mức giá riêng, và tổng giá trị sẽ được tính dựa trên những món ăn đã chọn. Hình thức này cho phép bạn thoải mái lựa chọn theo sở thích mà không bị gò bó.

Tổ chức tiệc cưới ngoài trời và trong nhà - áo cưới đẹp Tuy Hòa Phú Yên

Ngoài ra, nhiều trung tâm tiệc cưới còn cung cấp các set menu cố định với mức giá sẵn, phát triển theo từng phong cách Âu, Á, cổ điển,... Điểm mạnh của các set menu là sự tâm huyết từ các đầu bếp, tạo nên một bản giao hưởng về hương vị và hình thức theo mỗi phong cách ẩm thực khác nhau.

Đối với tiệc cưới ngoài trời, sẽ có nhiều kiểu phục vụ ăn uống khác nhau như quầy bar, cocktail, BBQ, buffet và cả phục vụ theo kiểu truyền thống như các set menu.

Trang trí  
Trang trí là công đoạn quan trọng quyết định không khí buổi tiệc. Thời gian gần đây, các đám cưới đã không còn bị hạn chế bởi những cách trang trí mặc định của các đơn vị tổ chức, mà cô dâu và chú rể có thể tự do thiết kế lên khung cảnh đám cưới trong mơ của mình.

Chi phí trang trí bao gồm sân khấu, âm thanh, ánh sáng, photo booth, photo gallery,... thường đã được bao gồm trong gói tổ chức đám cưới.

Đối với tiệc cưới ngoài trời, việc trang trí cũng không kém phần quan trọng, thậm chí còn phức tạp hơn. Vì tổ chức ngoài trời, mọi thứ đều phải được lắp đặt từ đầu, và ban tổ chức cần lên kế hoạch để phòng tránh các rủi ro do yếu tố ngoại cảnh như thời tiết, côn trùng...

Chi phí ban nhạc, âm thanh và ánh sáng  
Tương tự như chi phí trang trí, yêu cầu về âm thanh và ánh sáng cũng được bao gồm trong gói dịch vụ tổ chức tiệc cưới. Tuy nhiên, nếu ngân sách cho phép, bạn có thể cân nhắc việc thuê thêm ban nhạc hoặc mời một số ca sĩ để không khí buổi lễ thêm phần sôi động.
 
to chuc tiec cuoi ngoai troi va trong nha ao cuoi dep tuy hoa phu yen 3

Chi phí dự phòng 
Những tình huống phát sinh luôn gây ra cảm giác hồi hộp và lo lắng, vì không biết chúng có xảy ra hay không và có thể gây tốn kém thêm chi phí gì. Do đó, nguồn tiền dự phòng cho các rủi ro trong bữa tiệc là cần thiết không kém gì các chi phí chính.

Tổ chức tiệc cưới ngoài trời và trong nhà - áo cưới đẹp Tuy Hòa Phú Yên

Trên đây là 5 loại chi phí mà các cặp đôi cần lưu ý khi tổ chức tiệc cưới trong và ngoài trời. Hy vọng rằng các bạn đã có cái nhìn tổng thể hơn về sự chuẩn bị cho ngày trọng đại của mình.

Nguồn tin: riversidepalace. vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
back to top
LIÊN HỆ