Những món tráng miệng phải thử cùng áo cưới đẹp Tuy Hòa Phú Yên

Thứ ba - 01/10/2024 06:21
Những món tráng miệng phải thử cùng áo cưới đẹp Tuy Hòa Phú Yên Nước Pháp từ lâu đã nổi tiếng không chỉ với danh hiệu “kinh đô ánh sáng” mà còn với những thị trấn cổ kính, hòa quyện với hương thơm quyến rũ của loài oải hương.
Những món tráng miệng phải thử cùng áo cưới đẹp Tuy Hòa Phú Yên
Những món tráng miệng phải thử cùng áo cưới đẹp Tuy Hòa Phú Yên
Những món tráng miệng phải thử cùng áo cưới đẹp Tuy Hòa Phú Yên

Nước Pháp từ lâu đã nổi tiếng không chỉ với danh hiệu “kinh đô ánh sáng” mà còn với những thị trấn cổ kính, hòa quyện với hương thơm quyến rũ của loài oải hương. Nơi đây còn được xem như cái nôi của nền ẩm thực đỉnh cao, nơi những đầu bếp tài năng đã tạo nên những món ăn tinh tế.
 
nhung mon trang mieng phai thu cung ao cuoi dep tuy hoa phu yen 1

Crème Brûlée  
Crème Brûlée, hay còn gọi là kem cháy Crema Catalana hoặc kem Trinity, là một món tráng miệng đặc sắc với lớp đế là bánh custard béo ngậy và phủ caramel giòn bên trên. Công thức cho món bánh này lần đầu tiên được ghi chép trong một quyển sách nấu ăn xuất bản vào năm 1691 của tác giả François Massialot.

Những món tráng miệng phải thử cùng áo cưới đẹp Tuy Hòa Phú Yên

Khi nhắc đến Crème Brûlée, người ta ngay lập tức nhớ đến sự kết hợp hài hòa giữa vị ngọt thanh của bánh custard và lớp đường caramel hơi cháy cạnh bên trên. Đây là một trải nghiệm ẩm thực thú vị, khi lớp đường nóng hổi khò cứng đối lập với phần bánh mềm mịn và mát lạnh bên trong.

Madeleine  
Madeleine là một loại bánh bông lan mang hình dáng như chiếc vỏ sò, có kết cấu ẩm mịn và hương vị béo ngậy nhờ vào lượng bơ trong công thức. Câu chuyện về nguồn gốc của bánh Madeleine cũng được truyền tụng với nhiều phiên bản khác nhau. Theo một số tài liệu cổ, Jean Avice, thợ làm bánh riêng của hoàng tử Talleyrand, được cho là người phát minh ra món bánh này.

Một số người khác lại khẳng định rằng cô hầu gái Madeleine Paulmier, làm việc cho Công tước Lorraine, mới là tác giả của công thức nổi tiếng này. Sau khi thưởng thức bánh, vị công tước đã mang một ít về cho con gái của mình, sau này trở thành vợ của Louis XV. Kể từ đó, Madeleine trở thành món bánh ngọt yêu thích tại cung điện Versailles và dần lan rộng khắp nước Pháp vào cuối thế kỷ 18.

Món bánh Madeleine có màu vàng ươm, với phần giữa nhô lên tạo thành một ụ nhỏ. Là món tráng miệng thuộc dòng bánh gateau cơ bản, khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được kết cấu mềm mịn mà không hề ẩm ướt.
 
nhung mon trang mieng phai thu cung ao cuoi dep tuy hoa phu yen 2

Mont Blanc  
Bánh Mont Blanc được lấy cảm hứng từ ngọn núi Mont Blanc, biểu tượng của dãy Alps hùng vĩ. Điều đặc biệt của chiếc bánh này là lớp kem được tạo hình như những sợi mì ống đầy sáng tạo. Khi cắn vào, bạn sẽ cảm nhận ngay vị ngọt bùi của khoai lang hòa quyện với sự béo ngậy của lớp whipping cream. Tất cả tạo nên một trải nghiệm vị giác độc đáo không thể cưỡng lại.

Chocolate Souffle  
Chocolate Souffle là món khai vị hoặc tráng miệng quen thuộc, thường xuất hiện trong các thực đơn tiệc cưới Âu tại các nhà hàng cao cấp. Món bánh này thường được phục vụ ngay khi vừa ra lò để giữ được độ phồng đặc trưng.

Theo tài liệu ẩm thực, Souffle truyền thống ra đời vào giữa thế kỷ 18 tại Pháp, do đầu bếp Vincent La Chapelle, từng làm việc cho Madame de Pompadour, phát minh. Thời điểm đó, Souffle chỉ dành cho giới thượng lưu. Đến đầu thế kỷ 19, Marie Antoine Careme đã đưa món bánh này đến gần hơn với công chúng và đơn giản hóa công thức, làm cho nó trở nên phổ biến hơn.

Những món tráng miệng phải thử cùng áo cưới đẹp Tuy Hòa Phú Yên

Chocolate Souffle nổi bật với kết cấu mềm mại và độ ẩm. Hương thơm đậm đà của chocolate hòa quyện với rượu Cognac, tạo nên một phong vị mới lạ cho những ai lần đầu thưởng thức.

Canelé De Bordeaux  
Canelé De Bordeaux có nguồn gốc từ vùng tây nam nước Pháp. Món bánh này nổi bật với vị ngọt thanh dịu dàng của tinh chất vani, kết hợp với hương vị đặc trưng của rượu rum. Rượu rum trong cốt bánh giúp tạo ra lớp vỏ giòn tan, trong khi phần bên trong vẫn giữ được độ mềm mại. Canelé có hình dáng trụ cao khoảng 5 cm, với các đường vân khắc nổi, tạo điểm nhấn thu hút ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Những món tráng miệng phải thử cùng áo cưới đẹp Tuy Hòa Phú Yên
 
nhung mon trang mieng phai thu cung ao cuoi dep tuy hoa phu yen 3

Mango - Basil - Vacherin  
Nếu bạn là tín đồ của ẩm thực Pháp, đừng bỏ qua món mango - basil - vacherin. Đây là món bánh trái cây được làm từ đường, trứng, chanh dây, húng quế, kem cheese và kem sorbet vị xoài. Món mango - basil - vacherin hiện đại này chưa phổ biến tại các nhà hàng tiệc cưới, nhưng nếu bạn muốn thưởng thức, hãy mạnh dạn yêu cầu đội ngũ đầu bếp của nhà hàng nhé!

Nguồn tin: riversidepalace. vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
back to top
LIÊN HỆ