Kinh nghiệm du lịch Tuy Hòa Phú Yên, cẩm nang tự túc 2021 Rẻ Chất

Thứ ba - 02/04/2019 23:15
Kinh nghiệm du lịch Tuy Hòa Phú Yên,tự túc 2021 Rẻ mà chất, cẩm nang không thể thiếu. Phú yên là 1 tỉnh ven biển thuộc Duyên hải Nam Trung Bộ, nổi tiếng với nhiều khu du lịch, di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh đẹp như Gành Đá Đĩa, Đầm Ô Loan, Mũi Điện, Tháp Nhạn... Ngoài ra, đến với Phú Yên bạn còn được thưởng thức những món ăn ngón, rẻ và thỏa thích khám phá nơi đây. Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp những kinh nghiệm khi du lịch tại Phú Yên.
Cẩm nang Kinh nghiệm du lịch Tuy Hòa Phú Yên,tự túc 2021 Rẻ,Chất
Cẩm nang Kinh nghiệm du lịch Tuy Hòa Phú Yên,tự túc 2021 Rẻ,Chất

Khi nào là thời điểm lý tưởng để du lịch Phú Yên?

Phú Yên là tỉnh nằm trong vùng khí hậu ôn đới, quanh năm mát mẻ, thuận lợi việc du lịch, tham quan. Tuy nhiên, để thuận lợi và đảm bảo an toàn khi di chuyển thì các bạn nên du lịch Phú Yên từ tháng 1 đến tháng 9. Vì lúc này trời thường ít mưa, bạn có thể tận hưởng vẻ đẹp của biển và thưởng thức ẩm thực ngon, lạ, hơn hết thỏa sức khám phá nơi trời yên, đất Phú này. Cẩm nang du lịch Phú Yên sẽ đồng hành cùng bạn trong những ngày khám phá vùng đất nơi đây nhé!

Làm sao để đến được với Phú Yên?

Có rất nhiều hình thức di chuyển đến Phú Yên nếu bạn ở các tỉnh thành ngoài Phú Yên từ Bắc vào Nam
+ Máy bay:
Phú Yên có sân bay Đông Tác thuộc thành phố Tuy Hòa Phú Yên, cách không xa trung tâm thành phố khoảng chừng 5-6km. 
Hiện nay, cũng có khá nhiều đường bay trực tiếp đến sân bay Tuy Hòa Phú Yên. Giá vé thì tùy nơi bạn xuất phát. Bạn nên tìm hiểu đặt vé giá rẻ trước khi đi nhé!
 
san bay tuy hoa phu yen


+ Tàu hỏa: 
Phương thức đi tàu hỏa cũng là lựa chọn không tồi vì mức độ an toàn, giá cả cũng hợp lý. Việc đặt vé cũng không có gì phức tạp, bạn cứ vào web dsvn.vn hoặc đến trực tiếp ga gần nhất nơi của bạn đặt là xong.
 
ga tuy hoa

+ Xe khách:
Hiện nay, có rất nhiều xe khách giường nằm đến bến xe Phú Yên. Tùy địa điểm xuất phát mà bạn chọn nhà xe phù hợp.
Một số nhà xe bạn tham khảo: 
Nhà xe Phúc Thuận Thảo, p8. TP. Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Nhà xe Thành Ban, nằm bến Phú Lâm, TP. Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Nhà xe Cúc Tư, 65 Lê Lợi, TP Tuy Hòa, Phú Yên
Nhà xe Bình Phương, 74 Nguyễn Tất Thành, TP Tuy Hòa, Phú Yên
 
ben xe tuy hoa


Còn nếu quãng đường bạn xuất phát đến Phú Yên không quá 300km thì một chuyến phượt sẽ là một lựa chọn thú vị. Chú ý đảm bảo an toàn giao thông để chuyến đi trở nên ý nghĩa bạn nhé!
 
phuong tien xe may tuy hoa
 


Phương tiện di chuyển khi bạn du lịch Phú Yên. 

+ Xe máy
Xe máy là phương tiện di chuyển rất thuận lợi cho các bạn khi tham gia tham quan trải nghiệm tại Phú Yên. Có lẽ bởi vậy, dịch vụ thuê xe máy với nhiều loại xe khác nhau tại Phú Yên mọc lên rất nhiều. Giá cho thuê xe máy cũng tương đối rẻ từ 80k -120k/ ngày, và nhớ mang theo giấy tờ tùy thân để giữ cọc nhé!
 
thue xe may xe du lich tai phu yen1


Địa chỉ thuê xe máy chất lượng tại Tuy Hòa
Điện thoại: 0971945988 (Anh Mến) – 09.3535.6893 (Anh Vũ)
Địa chỉ: 31 Trần Quý Cáp, Phường 3, TP.Tuy Hòa, Phú Yên hoặc 335 Trần Hưng Đạo. 
Dịch vụ thêm: Địa điểm này có cho thuê lều trại, loa kẹo kéo và xe ô tô du lịch. Nếu bạn muốn cấm trại thì thuê xe máy tại đây sẽ rất tiện

+ Xe du lịch hoặc taxi
Nếu các bạn đi với số lượng thành viên trên 5 người thì việc thuê một chiếc xe du lịch là lựa chọn hợp lý. 
Ưu điểm là tiết kiệm tiền (chia ra theo số lượng người đi thì tiết kiệm hơn), bất chấp thời tiết, nắng mưa thất thường. Đi nhiều điểm khiến bạn mệt, ngồi xe là lúc bạn nghỉ ngơi được xíu. Bạn không rành đường phải bám đuôi nhau chạy khiến bạn bối rối. Vì vậy, việc thuê một chiếc xe du lịch có người lái là lựa chọn sáng suốt. 
Để thuê xe ô tô có lái ở Tuy hòa – Phú yên, bạn liên hệ với A. Tuấn. 0934.616.579 . A này nhóm chúng mình đã đi, và có khi còn nhờ ảnh chụp bằng điện thoại 1 số cảnh và cũng như là hướng dẫn viên cơ bản cho những địa điểm bạn sắp đến
Anh là người rất nhiệt tình, thân thiện, hơn nữa anh là người Phú Yên nên địa bàn Phú Yên anh rất am hiểu. Hơn hết , giá cả hợp lý phải chăng.
Ngoài ra bạn còn có thể đi taxi 
Thông tin liên hệ một số hãng Taxi ở Phú Yên: Sun taxi (02573 79 79 79), Mai Linh((02573 89 89 89), Sao taxi (02573 66 66 66).


Nhà nghỉ, Khách sạn giá rẻ ở Tuy Hòa Phú Yên

Hiện nay, đến với thành phố Tuy Hòa Phú Yên thì tìm một khách sạn là điều khá dễ dàng, từ bình dân đến cao cấp. Trên đại lộ Hùng Vương thì không ít khách sạn từ 1 đến 3 sao dọc trên con đường này. Dù không sát mặt biển nhưng cách biển cũng không xa khoảng chừng 0,5 đến 1km. Sau đây là những khách sạn bạn nên tham khảo: 
1.    Sài Gòn Phú Yên hotel: 541 Trần Hưng Đạo, phường 6, thành phố Tuy Hòa
 
sai gon phu yen hotel tuy hoa

Saigon Phu Yen Hotel là khách sạn tiêu chuẩn 4 sao, thiết kế hiện đại, tiện nghi, trang trí đẹp mắt giúp bạn có những phút giây thoải mái thư giãn. Ngoài ra ở đây còn có khu vực nhà hàng phục vụ các món ăn và hải sản tươi sống. 
Giá phòng superior 2 giường đơn/ 1 giường đôi giá khoảng từ 700k-800k
Phòng deluxe 2 giường đơn/ 1 giường đôi giá từ 900k-1000k
Phòng Senior deluxe 1 giường đôi tầm 1300k
Phòng executivel suite 1 giường đôi khoảng 3000k-3400k
2.    Kaya hotel.

 
toan canh kaya hotel

Đây là khách sạn cao bật nhất Phú Yên, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thành phố, hơn hết hướng đông của khách sạn hướng ra biển, nên từ khách sạn bạn có thể dễ dàng ngắm biển thỏa thích.
Tùy vào loại phòng mà giá chênh lệch nhau. 
Loại phòng superior/twin: 2 giường đơn/ 1 giường đôi giá từ 650k-700k
Loại phòng deluxe double/twin: 2 giường đơn/ 1 giường đôi giá  800k-900k
Loại phòng luxury 1 giường đôi giá 900k-1100k
Loại phòng luxury kaya 1 giường đôi giá khoảng chừng 1100k-1300k
3.    Hùng vương hotel.
 
hung vuong hotel


Khách sạn cách biển không xa, với thiết kế sang trọng, giúp bạn thư giãn thoải mái trong chuyến đi chơi này. 
Ngoài ra khách sạn này còn có hệ thống nhà hàng tiệc cưới sức chứa hơn 500 khách phục vụ các món ăn Việt Nam với giá cả phải chăng. Và còn nhiều dịch vụ khác...
Phòng 2 khách 570k-600k
Phụ thu khách thứ 3: 130k-140k
4. Khách sạn Công Đoàn Phú Yên
Khách sạn tọa lạc ở trung tâm thành phố, sát bãi biển xinh đẹp, thoáng mát. Từ khách sạn, bạn chỉ mất khoảng  chừng 20 phút di chuyển bằng ô tô đến sân bay Tuy Hòa hoặc tới thăm các di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh nổi tiếng của thành phố và vùng lân cận.
 
khach san du lich cong doan phu yen

khach san cong doan 1


 Hơn nữa Khách sạn Công Đoàn còn có nhà hàng sức chứa từ 1.200 - 1.500 khách, 03 phòng VIP tiêu chuẩn quốc tế và 1 quầy bar. Tất cả trang thiết bị đều được thiết kế hệ thống trang thiết bị điều hòa nhiệt độ, âm thanh, ánh sáng hiện đại, phục vụ các món ăn Âu - Á và những đặc sản của địa phương chắc chắn sẽ làm quý khách hài lòng
Giá phòng khoảng từ 550k đến 700k tùy mỗi loại phòng mà bạn đặt.
5. Khách sạn Phi Long
Một khách sạn nằm dọc đường Hùng Vương. Đây là khách sạn phòng rộng vừa đủ, nhưng cách bài trí khéo léo khiến có cảm giác phòng rộng hơn với diện tích thực. Nội thất rất mới, đẹp, đầy đủ, cực sang, như các khách sạn cao cấp vậy. Khách sạn Phi Long rất gần với Vincom, tiện cho các bạn thích đi vui chơi, mua sắm ở trung tâm thương mại này.
 
khach san phi long tuy hoa phu yen

6. Khách sạn Thy Hùng
Khách sạn này là khách sạn 1 sao, trên đường Hùng Vương. Chất lượng phòng khá ổn, rộng rãi, sạch sẽ. Giá cả thích hợp cho bạn nào muốn tiết kiệm chi phí, đi 1 người, di chuyển nhiều, giá chỉ 170k/ngày cho một phòng có cửa sổ, 150k nếu phòng không có cửa sổ. Bạn đi 2 người thì giá khoảng tầm 220k-250k, 3 người cho phòng đôi giá chừng 250k-280k, phòng đôi 4 người thì 320k-350k. 
 
thy hung hotel
 
khach san thy hung

Giá phòng tham khảo: phòng đơn lớn cho 2 người giá 360k, Phòng đơn nhỏ cho 2 người giá 260k,. Phòng đơn lớn, có cửa sổ, view phố giá 380k. Và phòng gia đình, 2 giường giá 380k.

7. Khách sạn Hiệp Yến
Khách sạn này nằm ở trên đường Lê Duẩn, ngay gần công viên 26/3, đi một đoạn xíu là ra tới biển. Tầng trên cao của khách sạn này có view nhìn ra biển, view thành phố.
 
khach san hiep yen

Phòng theo phong cách châu Âu, trang trí sang trọng. Chăn ga trong phòng đều rất sạch sẽ. Nhưng diện tích phòng hơi nhỏ.
Giá phòng tham khảo: Phòng đơn không cửa sổ giá 350k, có cửa sổ 400k. Phòng đơn có view nhìn ra biển giá 450k-600k. Phòng đôi cho 2 người (2 giường nhỏ) giá 500k. Riêng phòng có 1 giường lớn 1 giường nhỏ, view đẹp là 700k, thích hợp ở gia đình.
 
hiep yen


Trên là 1 số khách sạn bạn tiêu tiêu biểu, nếu bạn đến Phú Yên thì còn rất nhiều nhà nghỉ khách sạn giá rẻ khác, bạn có thể lựa chọn cho mình một khách sạn hợp lý.

Những địa điểm nhất định phải tới khi đến Phú Yên

Hướng bắc
+ Bãi xếp
Bãi Xép vốn là một nơi hẹn hò lí tưởng trong những buổi chiều hoàng hôn lãng mạn của các cặp tình nhân. Và từ khi bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” công chiếu, thì khung cảnh Gành Ông, Bãi Xép trở thành tâm điểm được lựa chọn để tham quan nhiều nhất.
bai xep phu yen1
 
 
bai xep phu yen dep hariwon

Bãi Xếp cách thành phố Tuy Hòa 13km về phía Bắc. Từ thành phố Tuy Hòa theo đường Lê Duẩn chạy thẳng để tới huyện Tuy An. Đây là con đường rộng mát được dân phượt yêu thích bởi vì nó dọc theo là rặng dương bên đường vô cùng đẹp mắt.
Bãi Xép chỉ dài khoảng 500m nhưng mang vẻ đẹp hữu tình với hai gành đá bao bọc  hai đầu bãi biển. Gành đá nhấp nhô tạo nên một không gian mới lạ, đẹp mắt. Hơn nữa, bãi Xếp còn là một bãi biển đẹp đến nao lòng. Những con sóng vỗ vào những phiến đá tung bọt trắng xóa, đẹp như tiên cảnh. 
+ Hòn Yến: 
 
hon yen phu yen
Ảnh : Hòn Yên Phú Yên .  RJN STUDIO


Địa điểm du lịch khá mới ở đây. Người ta gọi là hòn Yến bởi trước kia có rất nhiều chim yến làm tổ. Điểm thú vị hoang sơ ở Hòn Yến là con  đường lội qua biển nối giữa Hòn Sụn và hòn Yến. Tuy nhiên, con đường lội qua theo người dân ở đây bảo  thì tầm 14-18 âm lịch, khoảng 2h chiều thủy triều xuống, nước rút lội qua mới được. Đến với hòn Yến du khách được chiêm ngưỡng bức ảnh thiên nhiên tráng lệ với khối đá khổng lồ đẹp mắt. 

+ Gành Đá Đĩa
Gành Đá Đĩa ở nơi đây được coi là một hiện tượng thiên nhiên kì thú trên thế giới, những khối đá được xếp chồng lên nhau ngay ngắn như có sự can thiệp của con người. Từ xa, gành Đá Đĩa nhìn như một tổ ong khổng lồ, nằm vươn mình ra biển cả. 
Từ thành phố Tuy Hòa, di chuyển theo quốc lộ 1A về hướng Bắc 30km, đến thị trấn Chí Thạnh rẽ phải xuống hướng Đông 12km là đã đến với Gành Đá Đĩa. Nơi thắng cảnh nổi tiếng này thuộc địa phận xã An Ninh Đông, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. 
Đến với gành Đá Đĩa bạn sẽ được trải nghiệm với cảnh tượng thiên nhiên hùng vĩ, tận mắt nhìn ngắm kì quan mà câu chuyện của nó còn nhuốm màu cổ tích. 
 
ganh da dia phu yen4
Ảnh : Đá Đĩa Phú Yên .  RJN STUDIO

ganh da dia phu yen


+ Nhà thờ Măng Lăng:
Không chỉ gây ấn tượng bởi kiến trúc xưa cổ, nhà thờ Mằng Lăng còn là nơi lưu giữ lại quyển sách chữ quốc ngữ đầu tiên của Việt Nam.
Nằm ở xã An Thạch, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên, nhà thờ Mằng Lăng là một trong những nhà thờ lâu đời và nổi tiếng nhất Việt Nam.
 
nha tho mang lang phu yen
Ảnh : Nhà Thờ Mằng Lăng Phú Yên .  RJN STUDIO


Đến với nhà thờ Mằng Lăng bạn sẽ được khám phá vẻ đẹp cổ kính ở nơi đây với lối kiến trúc độc đáo của Châu Âu tại Phú Yên. Đây là 1 di tích lịch sử đẹp xứng đáng là 1 trong các địa điểm nên đến của vùng đất “Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh”. 

+ Quảng Đức Xưa
Quán tọa lạc trên quốc lộ 1A, đi qua thị trấn Chí Thạnh, ngay ngã 3 đường xuống nhà thờ Mằng Lăng. Điểm đặc trưng của quán là cách bài trí, thiết kế các đồ vật theo kiểu xưa. Mỗi góc đều làm nên những khung hình lung linh hoài cổ. 
 
quang duc xua
Ảnh : Quảng Đúc Xưa Phú Yên .  RJN STUDIO
 
5s3a1384
Ảnh : Quảng Đúc Xưa Phú Yên .  RJN STUDIO


+ Nhất Tự Sơn
Cách trung tâm thành phố Tuy Hòa 50km về hướng Bắc, Đảo Nhất Tự Sơn thuộc địa phận thị xã Sông Cầu.
Hòn đảo phủ lên mình màu xanh của rừng cây và của nước biển. Thủy triều lên, con đường nối từ đất liền với đảo ẩn dưới làn nước xanh trong. Bạn vẫn có thể dễ dàng lội nước sang đảo, bởi nó không quá sâu, chỉ tới ngang đùi. 

 
nhat tu son phu yen1
Ảnh : Nhất Tự Sơn Phú Yên .  RJN STUDIO


+ Vịnh Xuân Đài
Trải dài trên quốc lộ 1A chừng 50km ven bờ biển Đông, phía Bắc tỉnh Phú Yên, Vịnh Xuân Đài như một bức tranh non nước hữu tình đẹp đến rung động lòng người. Ở đây Vịnh Xuân Đài được sở hữu những địa hình đa dạng như Gành đá, bờ biển, vũng vịnh đan xen nối tiếp nhau tạo nên quần thể không gian đẹp đến lạ mắt.
 
vinh xuan dai phu yen


Hướng Nam
+ Bãi Môn, Mũi Điện.
Nếu đến với Phú Yên, bạn hãy một lần đi ngắm bình mình hoặc hoàng hôn ở Bãi Môn, Mũi Điện. Nằm cách Tuy Hòa 35km về phía Đông Nam, Bãi Môn đẹp hoang sơ, hùng vĩ, nằm bên ngọn Hải Đăng Mũi Điện, thôn Phước Tâm, xã Hòa Tâm, Tuy Hòa, Phú Yên. Du khách đặt chân đến đây ai cũng trầm trồ bởi bức tranh sơn thủy hữu tình, xa xa là ánh đèn của ngọn hải đăng tỏa sáng hằng đêm cho các tàu thuyền qua lại.
 
mui dien hai dang
Ảnh : Mũi Điện Phú Yên .  RJN STUDIO

mui dien phu yen
Ảnh : Mũi Điện Phú Yên .  RJN STUDIO


+ Bãi Gốc
Bãi Gốc nằm phía Bắc Bãi Môn, mũi Điện, bãi Tiên, từ quốc lộ 1A di chuyển theo đường bộ khoảng 10km về phía Đông, ven theo bãi biển thôn Vũng Rô, vượt Bãi Môn, bãi Tiên khoảng 15km là tới Bãi Gốc.
Bãi Gốc là một nơi có vẻ đẹp hoang sơ, mộc mạc. Tìm về Bãi Gốc là tìm về khoảng không gian bình dị, không ồn ào, tìm về tinh khôi của những bãi cát trải dài vô tận, những con sóng  rì rào vỗ, những làn gió biển mát rượi như muốn cuốn trôi đi hết những bộn bề lo toan, mệt mỏi của cuộc sống thường ngày. 
 
du lich bai goc phu yen


+ B&U farm
 
buarm canh dep tuy hoa


B&U farm thuộc địa phận xã Hòa Tâm,  huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên, cách Mũi Điện khoảng chừng 2km.. Đây là con đường mới mở dưới chân Đèo Cả đi về phía sân bay Tuy Hòa. Nếu là người đam mê di chuyển, bạn có thể đến nông trại này bằng xe máy bởi đường đến đây là một trong những cung đường hoang sơ khá đẹp, cộng thêm một chút mạo hiểm rất đáng để các bạn phượt thủ chinh phục
 
buarm canh dep tuy hoa dep

Trang trại nơi đây được chủ nhân bài trí khung cảnh lãng mạn để các bạn có thể tha hồ check-in, sống ảo nhé

+Vịnh Vũng Rô
Vịnh Vũng Rô  nằm ở xã Hòa Xuân Nam, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên nhỏ nhưng xinh đẹp. Nhìn từ đèo Cả, Vũng Rô tựa như một bức tranh thủy mặc tuyệt đẹp với bãi biển phẳng lặng yên bình. 
 
di tich vinh vung ro phu yen


Vịnh Vũng Rô giống như chiếc gương soi khổng lồ nằm lọt thỏm giữa dãy núi sừng sững, bao la. Trong khi đó, sau khi đi qua bãi Môn, Mũi Đại Lãnh bạn cũng có thể nhìn ngắm Vũng Rô từ trên cao hùng vĩ, trữ tình.
 
vinh vung ro phu yen


Hướng tây
+ Cao nguyên Vân Hòa
Cao nguyên Vân Hòa cách thành phố Tuy Hòa 40km theo hướng tây Bắc. 
 
cao nguyen van hoa phu yen
 
cao nguyen van hoa dep phu yen



Khi du khách đến thăm nơi đây, cảnh tượng rừng núi bạt ngàn xanh mát làm choáng ngợt, có rất nhiều thác và hồ nước rất đẹp. Nơi đây cách xa thành phố nên không khí  rất trong lành và tươi mát. Được các bạn trẻ thích đi phượt làm chốn dừng chân.
Ngoài ra cao nguyên Vân Hòa còn nổi tiếng với trái cây rừng là trái Đỏ. Hằng năm,  đến mùa đỏ chín, từng chùm trải dải khắp cao nguyên tạo ra một khung cảnh đẹp mắt.
 
trai do phu yen dac san phu yen van hoa11


Những hòn đảo kì thú
Cù lao mái nhà
Cù lao mái nhà cách với thành phố Tuy Hòa không xa khoảng 27km về phía Bắc, nó được ví là hòn đảo Robinson thuộc xã An Hải, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù nó cách đất liền không xa mấy, nhưng chắc chắn ở đây là nơi tham quan lý thú để du khách khám phá vẻ đẹp hoang sơ và ít người biết đến.Thời gian lí tưởng để đến tham quan Cù lao mái nhà là khoảng từ tháng 3 đến tháng 8, khi đó trời yên biển lặng, nên tạo thuận lợi và không gây nguy hiểm. Để đi tới Cù lao mái nhà, bạn sẽ ngồi tàu của người dân địa phương mất tầm 20 phút, giá vé khoảng chừng 500.000 đồng một chuyến cả khứ hồi để tham quan Cù lao mái nhà.
 
cu lao mai nha phu yen
Ảnh: cù lao Mái Nhà (sưu tầm)

Đến với Cù lao mái nhà, bạn sẽ được tận hưởng khoảng không gian riêng tư rộng lớn nhất, tuyệt vời nhất với khoảng trời bao la, hùng vĩ của núi non biển cả mở ra trước mắt. Đặc biệt, ở Cù lao mái nhà, không hề có nhà nghỉ, nhà hàng, khách sạn, … nên bạn có thể hoàn toàn tự do lên kế hoạch cho hành trình chinh phục đảo Cù lao mái nhà của mình. Chuẩn bị bếp lửa hồng nhỏ trên bãi biển do chính tay bạn lấy củi, châm lửa, bắc bếp sẽ đem lại những trải nghiệm lí thú, đây mới mẻ.
 
cu lao mai nha tuy hoa phu yen 8


Hòn Nưa
Hòn Nưa là một nơi đúng nghĩa là hoang sơ không có bất cứ một dịch vụ du lịch nào, toàn bộ xung quanh chỉ có núi và biển. Hòn nưa không là địa danh nổi tiếng, nhưng được nhiều người biết đến, ai đã từng đặt chân tới nơi đây thì không khỏi thích thú với hòn đảo thú vị này. Bắc Hòn Nưa thuộc về Phú Yên, phía Nam thuộc về Khánh Hòa, đó là ranh giới thật đẹp và thơ  mộng của hai tỉnh đất nước.
 
hon nua
Ảnh: hòn Nưa (sưu tầm)

Đến đây, bạn sẽ được chinh phục bởi vẻ hoang sơ kì vĩ đầy lí thú của thiên nhiên với những vách đá chằng chịt. Nếu bạn có cơ hội ghé thăm nơi đây, cũng nên đặt chân đến ngọn Hải đăng theo chân các anh lính đèn đi tham quan cảnh tượng xanh biếc của biển cả nơi đây. Các bạn có thể tổ chức buổi dã ngoại nhỏ ở đây, cùng nhau đi bắt nhum, ốc vú nàng, những “đặc sản” ngụ cư trên hòn đảo xinh đẹp này.
 
hon nua phu yen


Hòn Chùa
Hòn Chùa nằm trong quần đảo hòn Dứa, hòn Than ngoài khơi của vùng biển Long Thủy. Muốn ra tới đảo hòn Chùa, bạn phải tới làng chài An Chấn cách Tuy Hòa chừng 12km rồi thuê thuyền của ngư dân tại đây để chạy ra đảo.
 
hon chua phu yen
Ảnh: Hòn Chùa Phú Yên (sưu tầm)

Hòn Chùa mang trong mình một vẻ đẹp hoang sơ, khác biệt. Cây cối ở đảo này chủ yếu là những loại cây um tùm, nhiều cây cỏ gai đem cảm giác kì bí. Bãi cát ở đây trải dài xanh biếc trên nền cát trắng tinh khôi. Du khách khi đến đây sẽ được thỏa thích tắm mình trong bầu không khí trong lành, cùng với biển xanh mát mẻ, sảng khoái vô cùng. 
 
hon chua dep phu yen
Cây cối um tùm ở Hòn Chùa (ảnh sưu tầm)

Đến với hòn Chùa, du khách sẽ được trải nghiệm các hoạt động cực hấp dẫn như bắt cá, ngắm san hô hoặc du khách đến đây vào giữa tháng 6 âm lịch sẽ được tham gia lễ hội truyền thống như lễ cầu ngư của những người dân nơi đây. Chắc chắn sẽ đem lại cho bạn một chuyến đi với thật ý nghĩa với nhiều trải nghiệm thú vị.
 
ve hoang so cua hon chua phu yen
Vẻ hoang sơ tại Hòn Chùa (ảnh sưu tầm)

Trung tâm thành phố:
+Núi Nhạn
Tháp Nhạn là một biểu tượng của thành phố Tuy Hòa. Lên đến tháp Nhạn du khách có thể thấy ngọn tháp Chăm cổ kính hiện lên trước mắt. Núi Nhạn là nơi linh thiêng, cứ mỗi độ xuân về, chim chóc tụ lại nơi đây, hót vang cả một vùng trời. Không hổ danh là nơi đất lành chim đậu. 
 
nui nhanchup phu yen
Tháp Nhạn Phú Yên (ảnh RJN studio)

+ Bãi Biển Tuy Hòa
Bãi biển Tuy Hòa dài rộng và mang vẻ đẹp tinh khôi với những làn sóng trắng xóa. Bãi biển Tuy Hòa đông nhất vào buổi chiều, khi mọi người kết thúc ngày dài làm việc vất vả, muốn tìm về khoảng không gian rộng lớn của biển khơi để trút bỏ áp lực trong công việc, cuộc sống.
 
bien tuy hoa

+ Ngoài ra du khách còn tham quan du lịch tại các resort tại trung tâm thành phố
Rosa alba, vietstar..
 
rosa alba tuy hoa

resort viet star phu yen

Đến với Phú Yên bạn sẽ được trải nghiệm, tham quan những địa điểm du lịch nói trên. Hơn nữa, rất nhiều du khách chọn Phú Yên làm nơi thực hiện bộ ảnh cưới của đời mình tại những điểm sơn thủy hữu tình này.Ngoài ra nếu bạn có ý định chụp ảnh cưới tại nơi có phong cảnh cực độc lạ này, thì quả là 1 ý kiến hay, vì hàng trăm cặp đôi đã đến đây để thực hiện dấu ấn hạnh phúc của mình tại đây,  RJN Studio tại Tuy Hòa Phú Yên là nơi được các bạn trẻ tin tưởng chọn để thực hiện bộ ảnh cưới ngọt ngào ấy. , bạn có thể tham khảo thêm > ảnh cưới phú yên < tại đây 


Ăn gì khi đến Phú Yên?

Phú Yên không chỉ nổi tiếng với cảnh đẹp thiên nhiên hùng vĩ, non xanh nước biếc đẹp nên thơ mà tạo hóa ban tặng, mà ở đây còn khiến du khách ngẩn ngơ với thiên đường ẩm thực hấp dẫn bởi bàn tay khéo léo nhưng mộc mạc bình dị của người dân nơi đây sẽ làm giải đáp câu hỏi ăn gì khi du lịch Phú Yên của thực khách
+ Thịt dê núi chóp chài:
Chóp Chài cũng là một biểu tượng của tỉnh Phú Yên. Người dân ở đây nuôi dê ở trên đỉnh núi Chóp Chài. Thịt dê là một món yêu thích của người dân ở đây bởi vậy mà quán dê Chóp Chài nức tiếng gần xa.
Địa chỉ: Nguyễn Tất Thành, KP. Phước Hậu 1, xã Bình Kiến, Tp. Tuy Hòa, Phú yên
 
de chop chai khi du lich phu yen


+ Bánh canh hẹ: đường Điện Biên Phủ
Bánh canh hẹ Phú Yên giống như bánh canh chả cá nhưng điểm khác biệt ở đây chính là bánh canh có nhiều hẹ. 
 
banh canh he tuy hoa


+ Bánh hỏi lòng heo
Món này dễ hình dung dĩa lòng, tô cháo, dĩa rau, bánh tráng, chén mắm, và chính không thể thiếu là bánh hỏi.
 
banh hoi long heo tuy hoa


+ Bắp nướng mắm nêm
Món này thường bán dọc đường Hùng Vương, đoạn ngã tư Nguyễn Huệ đến vòng xoay Vincom, người thì bán trên xe đẩy,  còn người thì dựng lều hay đơn giản chỉ là bưng cái khay than đỏ rực với bao bắp kề bên. 
 
bap nuong mam nem tuy hoa


+ Bánh xèo & bánh bèo chén
Món này thì không gì là quá lạ lẫm với mọi người.Ở Phú Yên thì dưới chân tháp Nhạn là ngon nhất
 
banh xeo tuy hoa

banh beo tuy hoa


+ Chè 3 ngàn. Đường Duy Tân. 
 
che 3k tuy hoa
che 3k phu yen
Chè 3k Tuy Hòa (ảnh: sưu tầm)

+sò huyết đầm Ô Loan
 
so huyet dam o loan phu yen


+ Chả Dông. 90A Nguyễn Công Trứ hoặc 92 Nguyễn Công Trứ
 
cha dong tuy hoa


+ Bánh mì cô Bé. 136 Nguyễn Huệ
 
banh mi co be tuy hoa


+ Mắt cá ngừ đại dương Bà Tám: 293C Lê Duẩn
 
mat ca ngu dai duong phu yen


+Bánh cuốn, nem nướng. 04 Trần Bình Trọng
 
banh cuon phu yen
 

Mua gì làm quà khi đi du lịch Phú Yên?

Bò một nắng
Đây là món đặc sản hấp dẫn cực kỳ mà rất nhiều du khách lựa chọn làm quà. Nhữngngười dân ở đây chọn những con bò khỏe tốt, lấy phần bắp đùi, thịt thăn để làm món đặc sản này. 
Bò một nắng có giá khá cao, khoảng từ 500.000 – 600.000/kg.
 
bo mot nang phu yen
Bò 1 nắng Phú Yên (ảnh sưu tầm)

Một số địa chỉ mua bò một nắng ở Phú Yên tin cậy, uy tín dành cho bạn: bò 1 nắng Hà Trung (106 Nguyễn Huệ, 132 Hùng Vương hoặc 83 Nguyễn Tất Thành tp Tuy Hòa), bò 1 nắng Diệp Bảo An (Khu phố 1, đường 30/4 phường Phú Lâm, Tuy Hòa) hoặc cửa hàng đặc sản Hòa Yên (303E Trường Chinh, Tuy Hòa).

Rượu quán Đế
Đây là món quà mà nam giới yêu thích khi tới với Phú Yên. Rượu Quán Đế khá mạnh, khoảng 40 – 50 độ.
 
ruou quan de
Rượu quán đế Sông Cầu Phú Yên (ảnh: sưu tầm)

Một số địa chỉ mua rượu: ban quản lý Nhãn hiệu tập thể Rượu Quán Đế (Khu phố Long Hải Nam, phường Xuân Phú, TX Sông Cầu), Shop rượu 205 (205 Trần Hưng Đạo, TP Tuy Hòa) và cửa hàng đặc sản Hòa Yên (303E Trường Chinh, TP Tuy Hòa), Rượu Quán Đế Cá Ngựa (235 Nguyễn Tất Thành, Tuy Hòa). 

Bánh tráng Hòa Đa
Đây là món ăn quen thuộc của người dân ở đây. Bánh tráng này có thể dùng để làm nem hay cuốn gỏi. Ngoài ra bánh tráng này nướng rất thơm ngon, giòn giòn.
 
banh trang hoa da
Bánh tráng Hòa Đa (ảnh: sưu tầm)

Bạn có thể mua bánh tráng màu ở bất kì chợ nào ở Phú Yên nhé!

Nước mắm Ghành Đỏ
Nước mắm Ghành Đỏ có mùi vị khác hẳn so với các loại nước mắm thông thường khác. Mắm ở đây được làm từ những con cá tươi ngon được ngư dân đánh bắt từ vùng biển Tuy An rồi họ đem rửa sạch ủ làm mắm. Mắm Ghành Đỏ có giá khá rẻ cho du khách mua làm quà khoảng 30.000 – 50.000 đồng/ lít.
 
mam ganh do
Nước mắm Gành Đỏ (ảnh: sưu tầm)

Có lẽ đến với Phú Yên, du khách sẽ không bao giờ quên được miền đất còn hoang sơ mộc mạc, bình dị này lại là nơi được thiên nhiên ưu ái, ban tặng không ít những địa danh đẹp đến nao lòng. Nếu bạn đến với miền đất hoa vàng trên cỏ xanh này và muốn ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ đến tuyệt vời bên người thân và bạn bè, hoặc chụp ảnh cưới ngọt ngào lãng mạn tại nơi đây thì cũng xin được giới thiệu RJN studio- một studio hàng đầu tại Tuy Hòa Phú Yên trong giới nhiếp ảnh. Chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng tuyệt đối.
Trên đây là một số ít kinh nghiệm khi du lịch Phú Yên mà chắc hẳn khi du khách đến đây sẽ cần tới. Mong rằng các bạn đến đây sẽ có một ấn tượng không thể nào quên với miền đất còn mộc mạc nhưng đầy cảnh đẹp của thiên nhiên tạo hóa ban tặng này.

Tác giả bài viết: Sưu Tầm bởi RJN

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
back to top
LIÊN HỆ