Địa điểm chụp ảnh cưới Tuy Hoà Phú Yên nhất định phải ghé thăm

Thứ hai - 16/09/2024 09:45
Địa điểm chụp ảnh cưới Tuy Hoà Phú Yên nhất định phải ghé thăm Phú Yên được biết đến là một vùng đất sở hữu nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng, là niềm tự hào của địa phương này. Cùng khám phá những cảnh đẹp tuyệt vời của "xứ Nẫu" để xem Phú Yên có gì đáng chiêm ngưỡng cho bộ ảnh cưới của bạn nhé!
Địa điểm chụp ảnh cưới Tuy Hoà Phú Yên nhất định phải ghé thăm
Địa điểm chụp ảnh cưới Tuy Hoà Phú Yên nhất định phải ghé thăm
Địa điểm chụp ảnh cưới Tuy Hoà Phú Yên nhất định phải ghé thăm

Danh lam thắng cảnh chụp ảnh cưới tại Tuy Hòa, Phú Yên không thể bỏ lỡ

Phú Yên được biết đến là một vùng đất sở hữu nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng, là niềm tự hào của địa phương này. Cùng khám phá những cảnh đẹp tuyệt vời của "xứ Nẫu" để xem Phú Yên có gì đáng chiêm ngưỡng cho bộ ảnh cưới của bạn nhé!

Ghềnh Đá Đĩa (Gành Đá Đĩa)

Ghềnh Đá Đĩa là một trong những biểu tượng nổi bật nhất khi nhắc đến Phú Yên, và cũng là danh thắng nổi tiếng bậc nhất của tỉnh. Nằm tại xã An Ninh Đông, huyện Tuy An, cách thành phố Tuy Hòa khoảng 40 km, Ghềnh Đá Đĩa thu hút du khách bởi kết cấu độc đáo từ những phiến đá bazan được hình thành từ dung nham núi lửa hơn 200 triệu năm trước. Các phiến đá vuông vức xếp chồng lên nhau, tạo nên hình ảnh giống như những chiếc đĩa hoặc tổ ong khổng lồ. Đây là địa điểm chụp ảnh cưới lý tưởng cho các cặp đôi tìm kiếm sự mới lạ và ấn tượng.
 
dia diem chup anh cuoi tuy hoa phu yen nhat dinh phai ghe tham 1

Hải đăng Đại Lãnh (Bãi Môn – Mũi Điện)

Bãi Môn – Mũi Điện, nơi có ngọn hải đăng Đại Lãnh nổi tiếng, là một địa điểm không thể bỏ qua khi đến Phú Yên. Ngọn hải đăng này được xây dựng từ hơn 100 năm trước và nằm ở cực Đông của Việt Nam. Đứng tại đây, bạn có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh biển – núi – rừng hùng vĩ và đón ánh bình minh đầu tiên trên đất nước. Cảnh quan lãng mạn, tuyệt đẹp sẽ mang đến cho bạn những bức ảnh cưới đầy cảm xúc và kỷ niệm khó quên.

Vịnh Xuân Đài

Vịnh Xuân Đài là một trong những cảnh quan tuyệt đẹp và lãng mạn của Phú Yên. Khi đứng từ đỉnh dốc Găng, bạn sẽ được ngắm nhìn màu xanh của rừng, màu nâu của đá và vịnh biển lam ngọc hòa quyện, tạo nên khung cảnh thiên nhiên đầy thơ mộng. Không chỉ nổi tiếng với vẻ đẹp tự nhiên, Vịnh Xuân Đài còn gắn liền với nhiều sự kiện lịch sử quan trọng của Việt Nam. Đây là địa điểm lý tưởng cho bộ ảnh cưới mang phong cách thơ mộng và trữ tình.

Địa điểm chụp ảnh cưới Tuy Hoà Phú Yên nhất định phải ghé thăm

Đầm Ô Loan

Đầm Ô Loan là một danh thắng nổi tiếng khác của Phú Yên, nằm dưới chân đèo Quán Cau. Đầm nổi tiếng với cảnh sắc hữu tình và là nơi lý tưởng để chụp ảnh cưới, đặc biệt là vào lúc hoàng hôn khi đầm nước trở nên lung linh huyền ảo. Ngoài cảnh quan, bạn còn có cơ hội thưởng thức đặc sản sò huyết Ô Loan – món ăn đặc trưng của vùng đất này, giúp chuyến đi của bạn trở nên đáng nhớ hơn.

Những địa danh này chắc chắn sẽ mang lại cho bạn bộ ảnh cưới không chỉ đẹp mà còn đầy dấu ấn, giúp lưu giữ những khoảnh khắc tuyệt vời nhất trong cuộc đời.

Vũng Rô (Cảng Vũng Rô)

Vũng Rô không chỉ mang giá trị về địa lý mà còn là một biểu tượng lịch sử và thiên nhiên của Phú Yên. Nằm giữa các ngọn núi Hòn Bà, Đá Bia, và Đèo Cả, Vũng Rô từng là cảng chủ chốt trên tuyến đường Hồ Chí Minh trên biển trong cuộc kháng chiến chống Mỹ. Với 12 bãi biển nhỏ, mỗi bãi đều mang nét đặc trưng riêng, Vũng Rô thu hút du khách nhờ nước biển trong xanh và những dải cát dài mịn. Đến đây, du khách còn có cơ hội trải nghiệm cuộc sống biển cả bằng cách tham gia vào các hoạt động đánh bắt cá cùng ngư dân.

Hòn Nưa

Hòn Nưa, nằm ở cửa ngõ vào Vũng Rô, là điểm đến độc đáo với hình dáng như một cây trụ chia đôi biển cả. Theo "Đại Nam nhất thống chí," Hòn Nưa từng được gọi là Trụ Tự, nghĩa là trụ tách đôi. Dù bãi biển chỉ dài khoảng 500m, Hòn Nưa hấp dẫn du khách với cát trắng mịn và làn nước trong xanh. Đặc biệt, bạn có thể tham gia lặn biển ngắm san hô, mang lại trải nghiệm khám phá thiên nhiên tuyệt vời.
 
dia diem chup anh cuoi tuy hoa phu yen nhat dinh phai ghe tham 2

Vực Phun

Vực Phun là một danh lam thắng cảnh nổi bật của Phú Yên. Với vẻ đẹp yên bình và cổ kính, nơi đây còn lưu giữ di tích văn hóa chùa Hương Tích, một trong những ngôi chùa cổ nhất của tỉnh. Ngoài cảnh quan, du khách có thể tham gia vào các hoạt động như leo núi, băng rừng, cắm trại và tắm suối, mang đến trải nghiệm sinh thái độc đáo.

Cao nguyên Vân Hòa

Cao nguyên Vân Hòa, được mệnh danh là "Đà Lạt của Phú Yên", với độ cao khoảng 400m so với mực nước biển, là điểm đến lý tưởng với khí hậu mát mẻ quanh năm. Những thảm cỏ xanh mướt trải dài khắp cao nguyên tạo nên khung cảnh yên bình, thơ mộng. Đặc biệt, Vân Hòa nổi tiếng với các loại đặc sản như mít, thơm, và các món ăn làm từ mắm, đem lại trải nghiệm ẩm thực độc đáo cho du khách.

Địa điểm chụp ảnh cưới Tuy Hoà Phú Yên nhất định phải ghé thăm

Tháp Nhạn

Tháp Nhạn là biểu tượng của thành phố Tuy Hòa và là một trong những di tích kiến trúc nổi tiếng nhất của Phú Yên. Ngọn tháp Chăm cổ kính này cao khoảng 23,5m, nằm trên đỉnh núi Nhạn, mang đậm phong cách kiến trúc của người Chăm Pa cổ. Tháp Nhạn đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận là Di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia và được công nhận là Di tích quốc gia đặc biệt vào năm 2018.
 
dia diem chup anh cuoi tuy hoa phu yen nhat dinh phai ghe tham 1

Địa điểm chụp ảnh cưới Tuy Hoà Phú Yên nhất định phải ghé thăm

Nhà thờ Mằng Lăng

Nhà thờ Mằng Lăng là một trong những công trình Công giáo cổ kính nhất Việt Nam, được xây dựng từ năm 1892. Với hơn 131 năm lịch sử, nhà thờ này nổi bật với kiến trúc đặc sắc và là nơi lưu giữ cuốn sách chữ Quốc ngữ đầu tiên của Việt Nam. Đây cũng là nơi giám mục Alexandre de Rhodes (cha Đắc Lộ) từng giảng dạy và truyền bá đạo Thiên Chúa.

Trên đây là tổng hợp các danh lam thắng cảnh nổi bật của Phú Yên mà bạn không nên bỏ lỡ khi đến đây. Ngoài ra, còn nhiều địa điểm hấp dẫn khác như Hang Cọp, đảo Hòn Chùa... Hãy lưu lại và bổ sung vào cẩm nang du lịch Phú Yên của bạn!

Nguồn tin: toiphuot .net

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
back to top
LIÊN HỆ