Những phong tục đám cưới kì lạ trên thế giới

Thứ ba - 06/12/2022 13:07
Những phong tục đám cưới kì lạ trên thế giới
Những phong tục đám cưới kì lạ trên thế giới
Những phong tục đám cưới kì lạ trên thế giới
Ngôn ngữ tình yêu của mỗi người là khác nhau và do đó có nhiều các khác nhau để thể hiện nó. Một số truyền thống văn hóa trong cưới hỏi ở một số quốc gia trên thế giới có nét độc đáo rất riêng, được lưu truyền nhiều năm lịch sử và đến ngày nay họ vẫn giữ gìn và lưu giữ nét văn hoá đó.
Đám cưới tại Vương quốc Anh
Vương quốc Anh có truyền thống kì lạ nhưng lại rất thú vị, trong đám cưới họ sẽ luôn có “Something Old, Something New, Something Borrowed and Something Blue”, có nghĩa tại đám cưới sẽ luôn có một cái gì đó cũ, cái gì đó mới, cái gì mượn và cái gì màu xanh lam… Truyền thống này được bắt nguồn từ một bài đồng dao cổ của người Anh, theo quan niệm cô dâu mặc đồ cũ để tượng trưng cho quá khứ, đồ mới cho tương lai, đồ mượn tượng trưng hạnh phúc mà nhà chồng trao cho cô dâu và đồ màu xanh lam để xua đuổi tà ma. Điều này khá thú vị và không còn xa lạ với cặp đôi và tất nhiên với ngày nay, cặp đôi tại Anh cũng sẽ biến tấu một chút để đám cưới của mình trông độc đáo và hiện đại hơn. Pháp: Bánh ngọt Croquembouche thay vì bánh kem
Pháp là nơi tuyệt vời nổi tiếng với những chiếc ngọt. Do đó, không có gì ngạc nhiên khi một số đám cưới ở đây sử dụng bánh croquembouche nhiều lớp thay vì bánh kem như ở Việt Nam và một số nước Pháp. Món bánh cupcake này cũng là một phần của món tráng miệng trong tiệc cưới, rất đẹp mắt và độc đáo trong tiệc cưới ấm cúng và thân mật.
Tây Ban Nha: cô dâu mặc đồ đen
Nghe có vẻ rất xa lạ và kỳ quái, nhưng màu đen lại là màu cấm kị trong đám cưới của người Việt, đặc biệt nó được cho là mang lại những điều xui xẻo và xui xẻo. Tại đây, cô dâu mặc váy ren đen và mạng che mặt. Chiếc váy tượng trưng cho sự chung thủy của cô dâu với chồng, như lời thề nguyện không rời xa nhau cho đến chết. Tuy nhiên, đó là một phong tục cưới kỳ lạ, lễ cưới hiện đại ngày nay mặc váy cưới màu đen, hầu như không có cô dâu mặc kimono .
Thụy Điển: tràng hoa
Trong các đám cưới ở Thụy Điển, hầu như không thể bắt gặp những chiếc khăn che mặt và vương miện truyền thống mà chúng ta thường thấy, và nhiều cô dâu vẫn sử dụng vòng hoa như một phần trong truyền thống đám cưới của mình.
 
nhung phong tuc dam cuoi ki la tren the gioi 2

 Đức: với một cái cưa
Bất cứ ai nhìn thấy bức ảnh của một cặp vợ chồng với cái cưa sẽ tự hỏi họ sẽ làm gì với cái cưa nếu họ không phải là người Đức. Cô dâu và chú rể trong trang phục cưới cắt đôi thân cây trong một buổi lễ. Đây là tục cưa gỗ, một truyền thống tượng trưng cho sức mạnh của lứa đôi, sức mạnh để đối mặt với những thử thách, khó khăn trong hôn nhân. Kenya: Bố nhổ nước bọt vào cô dâu
Một truyền thống rất kỳ lạ của người Maasai ở Kenya là tục nhổ nước bọt vào người khác để thể hiện sự tôn trọng. Và đừng ngạc nhiên khi thấy cha của cô dâu nhổ nước bọt vào váy cô dâu trong đám cưới.
Maroc: đám cưới kéo dài một tuần
Đám cưới ở Việt Nam thường diễn ra trong một ngày và là đám cưới truyền thống của người Việt. Tuy nhiên, ở Ma-rốc, đám cưới ở đây có thể kéo dài tới bảy ngày và trong tuần, mọi thứ diễn ra, bao gồm các nghi lễ trước đám cưới, nghi lễ chuẩn bị và một bữa tiệc lớn trong đám cưới, sẵn sàng về tinh thần và thể chất để nghỉ một tuần khi tham dự một đám cưới ở Maroc. Lịch trình thông thường của đám cưới Ma-rốc là cô dâu đi tắm hơi vào ngày đầu tuần như một nghi thức thanh tẩy để đánh dấu sự khởi đầu của một chương mới trong cuộc đời cô ấy và để cô dâu biểu diễn trong phòng tắm hơi truyền thống với bạn bè. và người thân.là phải làm..
Nigeria: ném tiền vào cặp vợ chồng mới cưới
Một trong những điều thú vị về đám cưới ở Nigeria là khách dự tiệc cưới không ngại vung tiền cho cặp đôi trong đám cưới. Các vị khách thường ném tiền vào cặp đôi mới cưới như một dấu hiệu chúc phúc cho cặp đôi và giữ họ trên sàn nhảy.

 Trung Quốc: khóc
Đám cưới là ngày vui, tại sao trong truyền thống đám cưới Trung Quốc lại có lễ rượu, cô dâu cưới phải tập khóc và đây là phong tục Tứ Xuyên - Trung Quốc, Phong tục này được gọi là Zuo Tang, có từ thời chiến quốc, khi Công tước Zhao mẹ khóc trong đám cưới Đây là những giọt nước mắt hạnh phúc của cô dâu và đã trở thành một phong tục đám cưới kỳ lạ và thú vị.

 Nhật Bản: uống cùng nhau
Không có gì lạ khi uống rượu trong những ngày vui, nhưng ở Nhật Bản, có một truyền thống đám cưới yêu cầu các cặp vợ chồng mới cưới uống ba ly rượu sake cho mỗi lần cắn. Tôi sẽ mang gia đình và mọi người lại với nhau. Truyền thống này là truyền thống lịch sử của San San Kudo ở Nhật Bản.

 Hàn Quốc: ngỗng cho cô dâu
Tất cả các cô dâu và chú rể đều nhận được đồ trang sức, một ngôi nhà mới hoặc tiền, nhưng có một truyền thống đám cưới khá kỳ lạ ở Hàn Quốc, đó là cô dâu và chú rể trao đổi ngỗng và vịt gỗ trong ngày. món quà của một con ngỗng trời hoặc một con vịt trời. Con ngỗng tượng trưng cho sự trong trắng và chung thủy của chú rể với cô dâu.

Nguồn tin: phidiepwedding.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
back to top
LIÊN HỆ