Những bước tổ chức đám cưới trong áo cưới đẹp Tuy Hòa Phú Yên

Thứ ba - 01/10/2024 14:02
Những bước tổ chức đám cưới trong áo cưới đẹp Tuy Hòa Phú Yên Đám cưới là một sự kiện quan trọng trong cuộc đời, và vì vậy, mọi người đều muốn chuẩn bị thật kỹ lưỡng.
Những bước tổ chức đám cưới trong áo cưới đẹp Tuy Hòa Phú Yên
Những bước tổ chức đám cưới trong áo cưới đẹp Tuy Hòa Phú Yên
Những bước tổ chức đám cưới trong áo cưới đẹp Tuy Hòa Phú Yên

Đám cưới là một sự kiện quan trọng trong cuộc đời, và vì vậy, mọi người đều muốn chuẩn bị thật kỹ lưỡng. Tuy nhiên, khối lượng công việc để tổ chức một đám cưới khá lớn, và nếu không có kinh nghiệm, bạn có thể dễ dàng bỏ sót những chi tiết quan trọng, dẫn đến việc mất nhiều công sức và thời gian.
 
nhung buoc to chuc dam cuoi trong ao cuoi dep tuy hoa phu yen 3

Giai đoạn chuẩn bị cho lễ cưới

1. Gặp mặt hai bên gia đình  
Một bước rất quan trọng trong quá trình chuẩn bị đám cưới là gặp gỡ hai gia đình để bàn bạc về kế hoạch tổ chức. Bạn cần sắp xếp thời gian để hai bên gia đình gặp nhau, thảo luận về các chi tiết liên quan đến hôn lễ. Từ đó, cha mẹ hai bên có thể chia sẻ kinh nghiệm và gợi ý cho cô dâu, chú rể những điều cần lưu ý, nhằm tránh sai sót trong buổi lễ. Đây chính là buổi lễ dạm ngõ theo phong tục cưới hỏi của người Việt.

Những bước tổ chức đám cưới trong áo cưới đẹp Tuy Hòa Phú Yên

2. Chọn ngày cưới  
Sau khi hai gia đình thống nhất về việc tổ chức lễ cưới, nhà trai sẽ chọn ngày tốt để tiến hành lễ rước dâu và thông báo cho nhà gái để đôi bên cùng sắp xếp và chuẩn bị. Theo truyền thống, ngày cưới thường được chọn dựa trên tuổi của cô dâu và chú rể. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất vẫn là sự hạnh phúc của cặp đôi trong ngày trọng đại của mình.

3. Xác định ngân sách  
Việc dự trù ngân sách là một bước cần thiết khi chuẩn bị cho đám cưới. Bạn cần xác định số tiền hiện có để phân chia hợp lý cho các hạng mục như tiệc cưới, lễ hỏi, trang trí, chi phí cho tuần trăng mật,... Đối với ngân sách hạn chế, bạn có thể cân nhắc cắt giảm những yếu tố không cần thiết. Nếu ngân sách thoải mái, bạn có thể đầu tư vào những dịch vụ cao cấp hơn để tạo sự độc đáo cho đám cưới.

4. Lên danh sách khách mời  
Ngay khi có ngày cưới cụ thể, việc lập danh sách khách mời là rất quan trọng. Bạn cần suy nghĩ kỹ lưỡng để không bỏ sót những người thân, bạn bè quan trọng. Đồng thời, việc xác định số lượng khách mời cũng giúp bạn tính toán chi phí đặt tiệc hợp lý. Hãy nhớ dự phòng thêm vài bàn tiệc để tránh trường hợp khách dẫn theo người đi cùng.

5. Lập danh sách đón dâu/rước dâu  
Ngoài danh sách khách mời, hãy cùng bố mẹ thảo luận về việc chọn những ai trong gia đình tham gia vào đoàn đón dâu hoặc rước dâu. Điều này giúp bạn tổ chức tiệc và thuê xe di chuyển một cách hợp lý hơn.

6. Thống nhất mong muốn về lễ cưới  
Bạn mong muốn một đám cưới ngoài trời hay một đám cưới với tông màu đỏ quyến rũ? Dù là ý tưởng gì, hai bạn nên dành thời gian thảo luận và thống nhất để có một lễ cưới phù hợp với mong muốn của cả hai. Nếu bạn chưa có ý tưởng, có thể tham khảo các concept tổ chức tiệc cưới từ các nhà hàng hoặc đơn vị dịch vụ.

7. Tìm hiểu các dịch vụ cưới
Giai đoạn đầu khi chuẩn bị đám cưới, các cặp đôi nên dành ít nhất hai tuần để tìm hiểu và khảo sát các địa chỉ cung cấp dịch vụ cưới, từ giá cả đến chất lượng. Bạn có thể tham khảo qua internet hoặc hỏi thăm người quen đã cưới trước đó để có những đánh giá chính xác.

Giai đoạn thực hiện các công việc

8. Chọn địa điểm tổ chức tiệc cưới  
Vào mùa cưới, nhu cầu tổ chức tiệc rất cao nên các địa điểm tổ chức thường kín chỗ sớm. Nếu bạn không tổ chức tiệc tại nhà mà thuê địa điểm, hãy nhanh chóng đặt cọc sớm để đảm bảo có một không gian tiệc cưới ưng ý.

9. Chọn gói trang trí tiệc cưới 
Các cô dâu, chú rể đều mong muốn đám cưới của mình thật lung linh và mang phong cách riêng. Nếu đã có ý tưởng, bạn có thể đề xuất với đơn vị tổ chức để tạo ra một buổi lễ như mong muốn. Nếu chưa, bạn có thể tham khảo các xu hướng trang trí tiệc cưới hiện nay để tạo dấu 

Đám cưới là một dấu mốc quan trọng trong cuộc đời, vì vậy ai cũng mong muốn sự chuẩn bị diễn ra thật chu đáo. Tuy nhiên, khối lượng công việc cho một đám cưới là khá lớn, và nếu không có kinh nghiệm, rất dễ dẫn đến việc bỏ sót, gây mất nhiều công sức và thời gian.

Giai đoạn chuẩn bị tổ chức lễ cưới

1. Gặp mặt hai bên gia đình  
Một bước quan trọng trong việc chuẩn bị hôn lễ là buổi gặp mặt của hai bên gia đình để bàn bạc về kế hoạch tổ chức đám cưới sắp tới. Do đó, hãy sắp xếp thời gian để cha mẹ hai bên có thể gặp gỡ và thảo luận về các khâu chuẩn bị. Buổi gặp mặt này, theo phong tục Việt Nam, chính là lễ dạm ngõ, giúp hai gia đình có những lời khuyên hữu ích, tránh sai sót trong ngày trọng đại.

2. Chọn ngày cưới  
Khi cả hai gia đình đã đồng thuận về hôn lễ, nhà trai sẽ chọn ngày giờ lành để tiến hành lễ cưới và lễ rước dâu, sau đó thông báo cho nhà gái. Truyền thống Việt Nam thường chọn ngày hợp tuổi cho cô dâu, chú rể, nhưng bạn không cần quá quan trọng điều này. Một ngày cưới đẹp chính là ngày mà hai bạn thật sự hạnh phúc bên nhau.

3. Xác định ngân sách 
Việc dự trù ngân sách ngay từ đầu sẽ giúp bạn phân bổ hợp lý cho từng hạng mục của lễ cưới, từ tiệc cưới, lễ hỏi đến chi phí cho trăng mật. Nếu ngân sách hạn chế, bạn có thể cắt giảm những phần không cần thiết, tập trung vào những gì quan trọng nhất. Nếu ngân sách thoải mái hơn, có thể lựa chọn các dịch vụ cao cấp hơn để tạo dấu ấn riêng.

4. Lên danh sách khách mời  
Sau khi xác định ngày cưới, bạn nên lập danh sách khách mời càng sớm càng tốt để tránh bỏ sót người thân quan trọng. Số lượng khách mời cũng giúp bạn tính toán số bàn tiệc cần đặt, và đừng quên dự phòng vài bàn trong trường hợp khách mời dẫn theo người đi cùng.

5. Lập danh sách đón/ rước dâu  
Cùng với danh sách khách mời, bạn cần thảo luận với gia đình để lựa chọn những người thân tham gia vào lễ đón và rước dâu. Số lượng người tham gia sẽ giúp bạn sắp xếp số bàn tiệc và phương tiện đi lại một cách hợp lý.

6. Thống nhất về sở thích và mong muốn tổ chức lễ cưới  
Nếu bạn có ý tưởng cụ thể về đám cưới trong mơ của mình, hãy cùng nhau thảo luận để đưa ra quyết định cuối cùng về phong cách tổ chức tiệc cưới, từ màu sắc trang trí đến địa điểm tổ chức. Bạn có thể tham khảo các phong cách như tiệc cưới ngoài trời Bohemian, hoặc tiệc cưới lãng mạn với chủ đề mùa xuân.

7. Tìm hiểu và tham khảo dịch vụ cưới 
Dành ít nhất 2 tuần để khảo sát các địa chỉ cung cấp dịch vụ cưới, từ nhà hàng đến các dịch vụ trang trí. Bạn có thể hỏi ý kiến từ người quen hoặc tìm kiếm thông tin trên internet để có quyết định chính xác nhất. Đừng ngại kiểm tra trực tiếp tại các địa điểm để đảm bảo chất lượng dịch vụ.
 
nhung buoc to chuc dam cuoi trong ao cuoi dep tuy hoa phu yen 1

8. Tính toán chi phí dự trù  
Sau khi tham khảo các dịch vụ, hãy liệt kê rõ ràng các khoản cần chi và luôn chuẩn bị một khoản dự phòng cho những tình huống phát sinh. Điều này giúp bạn chủ động hơn trong quá trình chuẩn bị lễ cưới.

Giai đoạn thực hiện

9. Chọn địa điểm tổ chức tiệc cưới  
Vào mùa cưới, nhu cầu tổ chức tiệc cao, vì vậy hãy nhanh chóng đặt cọc địa điểm ngay khi có thể. Những nhà hàng có quy trình tổ chức chuyên nghiệp thường được đặt từ rất sớm, do đó việc sở hữu địa điểm tốt có thể trở nên khó khăn nếu bạn chậm trễ.

10. Chọn gói trang trí tiệc cưới  
Mỗi cặp đôi đều muốn đám cưới của mình thật đặc biệt. Nếu bạn đã có ý tưởng về phong cách tiệc cưới, hãy đề xuất với công ty tổ chức tiệc cưới. Trong trường hợp bạn chưa có ý tưởng, hãy tham khảo các gợi ý như trang trí bằng sen đá, hoặc các concept mùa xuân, Giáng sinh,...

Những bước tổ chức đám cưới trong áo cưới đẹp Tuy Hòa Phú Yên

11. Lựa chọn thực đơn tiệc cưới
Thực đơn trong đám cưới không chỉ thể hiện tấm lòng của cô dâu, chú rể với khách mời mà còn để lại ấn tượng sâu sắc. Hãy cân nhắc thực đơn phù hợp với khẩu vị từng vùng miền. Ngoài ra, bạn có thể chuẩn bị vài bàn tiệc chay để phục vụ những khách mời có nhu cầu.

12. Chọn mẫu thiệp cưới và in ấn  
Việc in ấn thiệp cưới thường mất khoảng 2 tuần. Nếu bạn muốn thiết kế riêng thiệp cưới, hãy bắt đầu từ sớm để đảm bảo thời gian. Cách gửi thiệp cũng thể hiện sự trân trọng, đặc biệt khi gửi thiệp tại văn phòng hay nơi làm việc, nên hãy thật khéo léo.

13. Mua nhẫn cưới và phụ kiện  
Hãy mua nhẫn cưới và các phụ kiện cần thiết như giày cưới, nơ, cà vạt sớm để có đủ thời gian điều chỉnh nếu cần. Việc mua nhẫn sớm cũng giúp các nghệ nhân có thời gian khắc tên và sửa kích thước cho phù hợp.

14. Thuê hoặc may trang phục cưới 
Nếu may áo cưới, hãy đặt may trước 1-2 tháng để có thời gian sửa chữa. Nhiều cặp đôi chọn thuê trang phục để có nhiều sự lựa chọn hơn và tiết kiệm chi phí. Đừng quên các phụ kiện quan trọng như trang sức và kiểu tóc phù hợp với ngày trọng đại.

15. Chụp ảnh cưới
Bạn có thể chụp ảnh tại studio hoặc ngoại cảnh tùy theo ngân sách. Dù chọn hình thức nào, hãy lên kế hoạch sớm để có bộ ảnh cưới như ý.

16. Thuê chuyên gia trang điểm và làm tóc  
Khi đặt lịch với chuyên gia trang điểm và làm tóc, hãy lựa chọn trước phong cách trang điểm và kiểu tóc mà bạn mong muốn. Bạn nên có một buổi trang điểm thử để xem và chọn kiểu phù hợp nhất với gương mặt của mình.

17. Thuê xe hoa  
Chiếc xe hoa đưa cô dâu về nhà chồng cần được chuẩn bị kỹ lưỡng và chu đáo. Thông thường, xe hoa là một chiếc ô tô sang trọng, được trang trí hoa phía trước. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tạo sự phá cách cho lễ cưới, có thể lựa chọn một chiếc xe mang phong cách cổ điển, vintage để làm điểm nhấn.

18. Đặt hoa cưới  
Hoa là yếu tố không thể thiếu trong một tiệc cưới sang trọng và lãng mạn. Những bông hoa muôn màu sắc chắc chắn sẽ làm bầu không khí thêm phần rực rỡ. Ngoài ra, các loài hoa cũng mang ý nghĩa riêng, tượng trưng cho hạnh phúc và tình yêu sâu sắc. Cô dâu nên chọn loại hoa có ý nghĩa với tình yêu, cầm hoa trên tay như giữ chặt hạnh phúc trong ngày trọng đại của mình.

19. Thuê dịch vụ quay phóng sự và chụp ảnh cưới  
Một ngày trọng đại như lễ cưới chắc chắn không thể thiếu sự hiện diện của nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp. Họ sẽ giúp bạn lưu lại những khoảnh khắc ý nghĩa, chỉ có một lần trong đời. Không chỉ vậy, họ còn giúp bạn ghi lại những hình ảnh đẹp với gia đình và người thân yêu trong ngày cưới.

20. Đặt lễ cưới  
Theo truyền thống, để rước dâu về nhà, sính lễ cần được chuẩn bị đầy đủ. Hiện nay, các chú rể vẫn cần chuẩn bị sính lễ để thể hiện sự tôn trọng và yêu thương đối với cô dâu. Sính lễ thường bao gồm các nghi thức truyền thống như lễ dạm ngõ, lễ hỏi, đám cưới và lễ lại mặt.

21. Thuê dịch vụ trang trí tiệc cưới tại nhà  
Với các cặp đôi theo đạo Thiên Chúa, hôn lễ thường được tổ chức ở nhà thờ. Đối với các tôn giáo khác, lễ thành hôn thường diễn ra tại nhà, trong khi hội trường được sử dụng để đãi khách. Nếu bạn tổ chức lễ cưới tại nhà, hãy chọn một dịch vụ trang trí chuyên nghiệp để không gian trở nên ấn tượng và đẹp mắt.

22. Sửa soạn và dọn dẹp nhà cửa  
Trước khi rước dâu, các gia đình nên sắm sửa thêm một số vật dụng mới cho cuộc sống vợ chồng. Những đồ vật từng chỉ có một chiếc giờ nên sắm đôi, như biểu tượng cho hạnh phúc lứa đôi. Đồng thời, cần dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ trước ngày cưới.

23. Mua sắm đồ dùng cho phòng tân hôn  
Phòng tân hôn là không gian riêng tư cho cặp đôi sau khi kết hôn. Để đêm tân hôn trở nên ngọt ngào và đáng nhớ, hãy trang hoàng phòng tân hôn và chuẩn bị đầy đủ các vật dụng cần thiết.

24. Chọn/thuê người bưng lễ cưới  
Đám cưới truyền thống thường có đội ngũ bưng lễ trao đổi giữa hai gia đình. Bạn nên chọn những người phù hợp để bưng lễ cho đám cưới của mình. Nếu không có người thân hoặc bạn bè tuổi thích hợp, bạn có thể thuê dịch vụ. Đừng quên chuẩn bị lì xì cho đội bưng lễ để tỏ lòng biết ơn theo phong tục Việt Nam.

25. Đặt quà cảm ơn khách mời  
Những món quà nhỏ nhưng chứa đựng tấm lòng của cô dâu chú rể sẽ để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khách mời. Đây cũng là lời cảm ơn chân thành đến những người đã đến dự tiệc và chung vui trong ngày trọng đại.

26. Kiểm tra và chăm sóc sức khỏe  
Kiểm tra sức khỏe trước hôn nhân giúp bạn yên tâm bước vào cuộc sống vợ chồng. Các cặp đôi nên khám sức khỏe từ 3 đến 6 tháng trước đám cưới để có thời gian chuẩn bị và chăm sóc sức khỏe tốt hơn. Việc này cũng giúp giảm căng thẳng và lo lắng trước ngày cưới.

27. Đăng ký kết hôn  
Cặp đôi có thể đến UBND xã, phường, hoặc thị trấn nơi sinh sống để làm thủ tục đăng ký kết hôn. Hãy nhớ mang theo đầy đủ giấy tờ cần thiết để quy trình diễn ra suôn sẻ.

28. Lên kế hoạch trăng mật  
Tuần trăng mật là khoảng thời gian riêng tư tuyệt vời cho cặp đôi sau hôn lễ. Hãy chọn địa điểm yêu thích, đặt vé và book phòng khách sạn để có một kỳ trăng mật hoàn hảo.

29. Chọn nhạc cưới  
Nhạc cưới góp phần tạo không khí lãng mạn cho buổi lễ. Bạn có thể chọn các bản nhạc yêu thích hoặc thuê một ban nhạc đám cưới. Nếu thuê ban nhạc, hãy liên hệ từ 2 đến 3 tháng trước để đảm bảo lịch diễn.

Trước ngày cưới một tuần:  
30. Gọi xác nhận dịch vụ cưới đã đặt  
Khi mọi thứ đã được sắp xếp, hãy gọi xác nhận lại tất cả các dịch vụ để đảm bảo mọi thứ diễn ra suôn sẻ và có thời gian điều chỉnh nếu cần.

Những bước tổ chức đám cưới trong áo cưới đẹp Tuy Hòa Phú Yên

31. Bố trí người đón tiếp khách, sắp xếp chỗ ngồi  
Khác với đám cưới phương Tây, tiệc cưới ở Việt Nam thường không ghi số bàn trong thiệp mời. Để tránh sự bất tiện khi khách đến sau không biết ngồi ở đâu, bạn nên bố trí người đón tiếp và sắp xếp chỗ ngồi hợp lý.
 
nhung buoc to chuc dam cuoi trong ao cuoi dep tuy hoa phu yen 2

32. Kiểm tra váy cưới, vest cưới  
Một tuần trước đám cưới, hãy kiểm tra váy cưới và vest của mình. Đảm bảo trang phục được ủi phẳng và phụ kiện đầy đủ để tránh bất kỳ sự cố nào vào ngày trọng đại.

33. Bàn giao công việc  
Việc chuẩn bị đám cưới và tuần trăng mật sẽ chiếm nhiều thời gian. Hãy bàn giao công việc tại công ty một cách chi tiết để yên tâm tập trung vào lễ cưới.

Sau ngày cưới:  
34. Gửi lời cảm ơn đến gia đình và bạn bè  
Sau đám cưới, đừng quên gửi lời cảm ơn đến gia đình, bạn bè, và đồng nghiệp. Một lời cảm ơn chân thành sẽ làm tăng thêm sự yêu quý và gắn kết.

35. Lễ lại mặt  
Sau lễ cưới, cặp đôi sẽ mang lễ vật về nhà cô dâu để thể hiện lòng biết ơn với cha mẹ. Đây là dịp để cha mẹ dặn dò con cái về cuộc sống hôn nhân.

36. Chia sẻ album cưới  
Sau lễ cưới, hãy chia sẻ những bức ảnh đẹp với gia đình và bạn bè. Mọi người chắc chắn sẽ mong chờ được xem lại những khoảnh khắc đáng nhớ.

37. Tận hưởng kỳ trăng mật  
Sau những ngày dài chuẩn bị, hãy dành thời gian để thư giãn và tận hưởng kỳ trăng mật tuyệt vời cùng nhau.

38. Bắt đầu cuộc sống hôn nhân  
Cuộc sống hôn nhân là một hành trình dài đầy cảm xúc. Giờ đây, hai bạn đã chính thức bước vào chặng đường mới. Hãy cùng nhau tận hưởng và xây dựng hạnh phúc bền vững.

Nguồn tin: riversidepalace. vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
back to top
LIÊN HỆ