Một số lưu ý khi phát biểu tiệc đám cưới

Thứ tư - 07/12/2022 22:36
Một số lưu ý khi phát biểu tiệc đám cưới
Một số lưu ý khi phát biểu tiệc đám cưới
Một số lưu ý khi phát biểu tiệc đám cưới
Trong văn hóa Việt Nam luôn có tục ăn nói, và người nói trong đám cưới thường là trưởng lão, trưởng họ hai bên gia đình. Trong những năm gần đây, ngày càng có nhiều cặp đôi thích tổ chức lễ cưới thân mật hơn, và vì lễ cưới chỉ có họ hàng và bạn bè thân thiết tham dự nên chúng ta không chỉ nói về hai bên gia đình mà còn nói về những người tham dự. cặp đôi sẽ bối rối trước bài phát biểu đám cưới của họ.
Tất nhiên, các bài phát biểu không có quy tắc cụ thể về thứ tự của đám cưới hoặc những gì sẽ nói vào ngày đó, nhưng sẽ là khôn ngoan nếu bạn có một lịch trình cụ thể để đảm bảo đám cưới diễn ra suôn sẻ, vì vậy hãy suy nghĩ kỹ thứ tự các bài phát biểu tại một đám cưới.
Cha của cô dâu
Nếu bố cô dâu không có mặt thì một người quan trọng với cô dâu và gia đình có thể phát biểu.
Dưới đây là bài phát biểu của ông bố cô dâu:
 
mot so luu y khi phat bieu tiec dam cuoi 2

 Chào mừng khách mời đám cưới và cảm ơn họ đã đến.
Xin chào các cô dâu và vợ chồng của gia đình.
Nói chuyện cởi mở về cô dâu, kể câu chuyện của cô ấy, ngưỡng mộ con gái cô ấy và tự hào về cô ấy. Khen ngợi đối tác của bạn và lý do tại sao cha của cô dâu nghĩ rằng hai bạn là một cặp đôi tuyệt vời.
bánh mì nướng
Bài phát biểu khai mạc của bạn không nên quá dài hoặc quá dài để gây hứng thú cho mọi người, nhưng cũng không nên quá ngắn để tránh gây thất vọng.
Cô dâu và chú rể
Nhà gái thường dẫn trước bài phát biểu của nhà trai, vậy chú rể nên nói gì trong đám cưới để cô dâu và chú rể có thể nói chuyện với nhau. 
 Cảm ơn cha của cô dâu về bài phát biểu và nâng cốc chúc mừng. 
 Cảm ơn tất cả các khách mời đã tham gia cùng chúng tôi trong Ngày Cặp đôi. 
 Xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến bố mẹ. Gửi lời chúc đến cô dâu chú rể về hành trình tình yêu của họ và nâng cốc chúc mừng hạnh phúc của họ và toàn thể khách mời tham dự lễ cưới.
Chú rể/cô dâu không nên dành quá nhiều thời gian để đánh giá cao địa điểm. Tập trung vào cô dâu, đối tác của cô ấy, gia đình cô ấy và những người tham dự. phù dâu/phù rể
Tại đây, phù dâu/phù rể có thể kể một câu chuyện vui vẻ và ngọt ngào về người hùng trong ngày. Phù dâu và phù rể nên:
 Kể một câu chuyện thú vị về cô dâu và hành trình đi đến ngày vui hôm nay. Khen ngợi các cặp vợ chồng mới cưới.
Đọc lời chúc của một người bạn vắng mặt.
thời điểm tốt nhất để đọc diễn văn đám cưới
Thông thường bài phát biểu được đọc sau lễ cưới, nhưng tùy theo lựa chọn của cặp đôi mà cũng có thể đọc trước bữa ăn, thời điểm tốt nhất để phát biểu là trước hoặc sau bữa ăn.
 Thời gian tốt nhất để phát biểu phụ thuộc vào sự sắp xếp của cô dâu và chú rể. Các cặp vợ chồng mới cưới có thể đọc diễn văn trước bữa ăn, như trong lễ cưới truyền thống, hoặc sau bữa tối khi mọi người đang thư giãn sau tiệc chiêu đãi. Đây là thời điểm thích hợp để lắng nghe và chuyển sang hành động tiếp theo Theo dõi đám cưới của bạn bằng cách tổ chức các trò chơi vui nhộn với khách mời hoặc thêm một bữa tiệc thú vị như tiệc cưới sau bữa tiệc ...
Những điều cần nhớ khi phát biểu trong đám cưới
Giữ bài phát biểu của bạn thú vị và thu hút sự chú ý của mọi người. Diễn giả đưa ra những nhận xét sau đây.
Hãy suy nghĩ về cách bạn sẽ dẫn dắt các diễn giả sau: Điều này không bắt buộc, nhưng bạn nên phát biểu không bị ngắt quãng giữa các bài phát biểu, và thường thì các bài phát biểu không liên quan đến nhau.
Đặt giới hạn. Mỗi diễn giả nên được tính thời gian sao cho không quá dài gây nhàm chán cũng không quá ngắn gây khó chịu cho cử tọa. Khoảng 6 đến 8 phút cho mỗi người là một hướng dẫn.
Biết trước thứ tự của các câu lệnh. Điều này sẽ giúp bạn chủ động khi nói. Sẽ tốt hơn nếu bạn biết trước người nói và có thể yêu cầu giới thiệu mà không gặp rắc rối khi giới thiệu bản thân.

Nguồn tin: phidiepwedding.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
back to top
LIÊN HỆ