Nghi lễ cưới hỏi trong chụp ảnh cưới Tuy Hòa Phú Yên gồm những gì?

Thứ năm - 19/09/2024 11:31
Nghi lễ cưới hỏi trong chụp ảnh cưới Tuy Hòa Phú Yên gồm những gì? Phong tục cưới hỏi truyền thống Việt Nam: Nét đẹp văn hóa lâu đời
Nghi lễ cưới hỏi trong chụp ảnh cưới Tuy Hòa Phú Yên gồm những gì?
Nghi lễ cưới hỏi trong chụp ảnh cưới Tuy Hòa Phú Yên gồm những gì?
Nghi lễ cưới hỏi trong chụp ảnh cưới Tuy Hòa Phú Yên gồm những gì?

Phong tục cưới hỏi truyền thống Việt Nam: Nét đẹp văn hóa lâu đời

Phong tục cưới hỏi truyền thống của người Việt Nam vô cùng phong phú và đa dạng. Thời xưa, lễ cưới không chỉ trang trọng mà còn rất cầu kỳ, được tổ chức với sự đồng ý của cha mẹ đôi bên. Hôn nhân được xem là hỷ sự của cả đời, là cội rễ của đời sống lứa đôi hạnh phúc, nên phải tuân theo các nghi thức truyền thống.
 
nghi le cuoi hoi trong chup anh cuoi tuy hoa phu yen gom nhung gi 1

1. Lễ dạm ngõ
Nhà trai: Các bậc trưởng lão của nhà trai sẽ chuẩn bị và sắp xếp lại các mâm quả sính lễ, được phủ khăn trang trọng, để sẵn sàng xuất phát đến nhà gái làm lễ dạm ngõ.

Nghi lễ cưới hỏi trong chụp ảnh cưới Tuy Hòa Phú Yên gồm những gì?

2. Lễ đón dâu
Nhà trai: Khi đến cổng nhà gái, đoàn nhà trai sẽ sắp xếp đội hình chỉnh tề, Áo cưới Tuy Hoà Phú Yên ngay ngắn trước khi đại diện nhà trai xin phép đại diện nhà gái được vào nhà. Sau đó, hai bên gia đình uống rượu và chào nhau bằng cái bắt tay thân tình.

Nhà gái: Đội hình nhà gái ổn định chỗ đứng, chuẩn bị sẵn sàng đón đoàn nhà trai. Hai bên trao đổi mâm quả sính lễ trước cổng, sau đó cùng nhau bước qua cổng vào trong nhà. Quan khách nhà trai sẽ theo sau đoàn rước dâu vào bên trong.
 
nghi le cuoi hoi trong chup anh cuoi tuy hoa phu yen gom nhung gi 3

3. Cử hành hôn lễ
Tại nhà gái:

- Sau khi hai bên gia đình ổn định chỗ ngồi, nhà gái mời nhà trai dùng trà và bánh kẹo. Đại diện hai gia đình lần lượt phát biểu. Đại diện nhà trai xin phép nhà gái để mời cô dâu ra mắt. Chú rể đón và trao hoa cưới cho cô dâu, cùng nhau ra chào hai bên gia đình.
  
Nghi lễ cưới hỏi trong chụp ảnh cưới Tuy Hòa Phú Yên gồm những gì?

- Sau phần phát biểu xin dâu, cô dâu và chú rể sẽ đứng trên sân khấu để trao nhẫn cưới trước sự chứng kiến của hai bên gia đình. Tiếp theo, cặp đôi thắp nhang bàn thờ gia tiên và cúi lạy tổ tiên. Một số gia đình còn thực hiện nghi thức lên đèn.

- Sau đó, cô dâu chú rể mời trà cha mẹ và các bậc trưởng thượng. Gia đình nhà gái sẽ trao quà cưới và chụp ảnh lưu niệm. Khi đến giờ đẹp, nhà trai xin phép được đón dâu, rót rượu mời và bắt tay đại diện nhà gái. Trước khi ra về, nhà gái sẽ lại quả cho nhà trai.

Tại nhà trai:

- Khi về đến nhà trai, hai gia đình ổn định chỗ ngồi để tiến hành Lễ Gia Tiên. Chụp Ảnh Cưới Tuy Hoà Phú Yên Cô dâu chú rể thắp nhang và cúi lạy tổ tiên. Đại diện nhà gái phát biểu trao dâu, và nhà trai phát biểu nhận dâu. Sau đó, cô dâu chú rể mời trà rượu cha mẹ và các bậc trưởng thượng, và nhận quà cưới từ nhà trai.

4. Các bước trong cử hành hôn lễ
Các bước trong cử hành hôn lễ đều tuân theo trình tự nghiêm túc, từ lễ dạm ngõ, lễ đón dâu đến lễ Gia Tiên, tất cả đều mang ý nghĩa gắn kết và chúc phúc cho cuộc hôn nhân hạnh phúc trọn vẹn.

Trình tự tổ chức hôn lễ: Chi tiết nghi thức từ trước đến sau lễ cưới

Nghi lễ cưới hỏi trong chụp ảnh cưới Tuy Hòa Phú Yên gồm những gì?

Trước khi cử hành hôn lễ: Nhân sự hai bên gia đình sắp xếp chỗ ngồi cho khách mời và mời trà, bánh kẹo. Trong thời gian chờ đến giờ cử hành, có thể chiếu slide ảnh cưới hoặc bộ phim ngắn về hành trình tình yêu của cô dâu chú rể để khách mời cùng xem.

Cử hành hôn lễ: Phần này thường diễn ra trong khoảng 30 phút đến 1 tiếng, tùy thuộc vào phong tục của từng gia đình.

Các nghi thức quan trọng trong lễ thành hôn bao gồm:
 
nghi le cuoi hoi trong chup anh cuoi tuy hoa phu yen gom nhung gi 2

- Giới thiệu cô dâu và chú rể.
- Giới thiệu hai bên gia đình.
- Kể sơ lược về hành trình tình yêu của cặp đôi.
- Thực hiện các nghi thức cưới như trao nhẫn, cắt bánh, rót rượu, uống rượu giao bôi, mời rượu cha mẹ và khách mời, trao quà cưới, và chụp ảnh lưu niệm.
- Cô dâu chú rể gửi lời cảm ơn đến các vị khách và mời nhập tiệc.

Tiệc cưới: Trong khi khách mời dùng tiệc, Thuê xe máy Tuy Hoà Phú Yên cô dâu chú rể đi mời rượu từng bàn để bày tỏ lòng biết ơn. Trên sân khấu, các tiết mục chúc mừng có thể diễn ra, và màn khiêu vũ sẽ bắt đầu sau khi khách mời dùng xong tiệc.

Kết thúc lễ cưới: Khi tiệc kết thúc, khách mời ra về, cô dâu chú rể đứng ở cổng chào, mời thuốc, mời trầu và bắt tay từng người để cảm ơn sự hiện diện của họ.

Trên đây là các nghi thức và lễ vật cần thiết trong ngày cưới. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho các cặp đôi trong việc lên kế hoạch cho lễ cưới của mình!

Nguồn tin: linhnga. vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
back to top
LIÊN HỆ